Ngày 26/5, Thị trưởng thủ đô Paris của Pháp, bà Anne Hidalgo, cho biết thành phố có kế hoạch cấm đồ nhựa sử dụng một lần tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 để góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa trên toàn cầu.


Biểu tượng Thế vận hội mùa Hè (Olympic) 2024 tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo tại phiên họp của Diễn đàn Thị trưởng quốc tế về chống ô nhiễm nhựa, bà Hidalgo cho biết: "Chúng tôi đã quyết định đưa Thế vận hội Olympic Paris 2024 trở thành sự kiện lớn đầu tiên không sử dụng nhựa dùng một lần”. Theo đó, các cuộc thi chạy marathon sẽ chỉ sử dụng cốc có thể tái sử dụng, trong khi du khách đến các địa điểm thi đấu Olympic ở Paris sẽ không được phép mang theo chai nhựa.

Coca-Cola, "gã khổng lồ” nước giải khát của Mỹ và là nhà tài trợ của Thế vận hội Olympic Paris 2024, sẽ phân phối các sản phẩm của mình dưới dạng chai thủy tinh có thể tái sử dụng và lắp đặt hơn 200 máy bán nước khoáng có ga có thể tiếp tục sử dụng sau khi kết thúc sự kiện.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Thị trưởng Paris cho biết rác thải nhựa vẫn là một vấn đề lớn trên toàn cầu khi mỗi năm có 14.000 động vật có vú và 1,4 triệu chim biển bị chết do ăn phải rác nhựa.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024 mong muốn giảm 50% lượng khí thải carbon so với Thế vận hội Mùa hè trước đó ở Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016 và London (Anh) năm 2012. Thế vận hội Tokyo (Nhật Bản) năm ngoái diễn ra với quy mô thu hẹp và không có khán giả do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong báo cáo công bố vào giữa tháng 5 này, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã kêu gọi thực hiện một sự thay đổi có hệ thống để tăng cường triển khai các biện pháp tái sử dụng và tái chế nhựa, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng các vật liệu thay thế. Theo UNEP, điều này sẽ giúp giảm 80% lượng rác thải nhựa hằng năm vào năm 2040 và giảm 50% lượng nhựa sử dụng một lần.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục