Huấn luyện viên Vicente del Bosque của đội tuyển Tây Ban Nha có mặt tại buổi lễ bốc thăm.

Huấn luyện viên Vicente del Bosque của đội tuyển Tây Ban Nha có mặt tại buổi lễ bốc thăm.

Với kết quả bốc thăm chia bảng đấu tại vòng loại EURO 2012, đương kim vô địch Tây Ban Nha khá dễ thở khi đối thủ "xương" nhất chỉ có Séc.

Trong khi đó, á quân Đức và Anh, đội bóng đã lỡ hẹn ở EURO 2008 lại gặp phải những đối thủ không hề dễ dàng.

Về mặt lý thuyết, chẳng ai bảo việc nằm chung bảng với một đội bóng từng giành ngôi á quân châu Âu như Cộng hòa Séc là một kết quả bốc thăm dễ dàng. Song thực tế cho thấy hành trình vượt qua vòng loại của Tây Ban Nha dường như đã được trải hoa hồng.

Cả 4 đối thủ mà Tây Ban Nha sẽ gặp tại bảng I đều thi đấu kém cỏi ở vòng loại World Cup 2010 vừa qua, và đều không giành nổi vé tới Nam Phi. Lithuania và Liechtenstein thì khỏi phải bàn tới, bởi khác biệt đẳng cấp giữa hai đội bóng này với Tây Ban Nha, hiện xếp số 1 thế giới, là rất rõ ràng. Ngay cả Scotland, đội bóng sở hữu khá nhiều tên tuổi quen thuộc ở giải Ngoại hạng như Stefen Fletcher (Burnley), Darren Fletcher (Manchester United), McFadden (Birmingham) cũng thi đấu cực kém ở vòng loại khi đã trải qua 12 năm liên tiếp vắng bóng tại các giải đấu lớn.

Đáng ngại nhất chỉ là Cộng hòa Séc, bởi đây là đội bóng có lối chơi kỹ thuật, cùng dàn cầu thủ khá đều. Nhưng phong độ của họ cũng đã sa sút rất nhiều, mà trận thua 0-2 trước Azerbaijan hồi tháng 11 năm ngoái là minh chứng rõ ràng nhất. Tại bảng 3 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu, họ chỉ xếp thứ ba sau Slovakia và Slovenia.

Rõ ràng với những đối thủ như thế, nhiệm vụ giành vé chính thức của thầy trò Vicente Del Bosque thật là đơn giản.

Trái lại, đương kim á quân Đức lại rơi vào một bảng đấu khá "xương". Nếu như Kazakhstan, Azerbaijan và kể cả Áo đều không mang đến một nỗi bận tâm thì Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ lại khiến cho người Đức khá lo ngại. Bỉ sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng cao như Vermaelen, Kompany, van Buyten và Fellaini. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi cả.

Hơn một năm trước, thầy trò Joachim Loew đã phải rất trầy trật mới vượt qua được đội bóng này với tỷ số 3-2 ở vòng bán kết EURO 2008. Ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà, chưa chắc Đức đã có lợi thế về khán giả vì tỷ lệ người Thổ Nhĩ Kỳ nhập cư vào Đức là rất cao.

Hai năm trước, Anh đã không thể giành vé tới Áo và Thụy Sĩ nên lần này, điều đó không được phép tái diễn. Nếu như duy trì phong độ như ở vòng loại World Cup 2010 thì đúng là chẳng có gì khiến họ lo lắng. Song đây lại là một đấu trường khác, và các đối thủ ở bảng G cũng rất đồng đều về trình độ.

Các học trò của Capello sẽ đụng Thụy Sĩ, đội bóng cũng giành quyền tới Nam Phi hè tới. Ngoài ra, Anh sẽ chạm trán Bulgaria của Berbatov, Stilyan Petrov, Martin Petrov. Hai đối thủ còn lại đều dưới cơ họ, nhưng cũng không thể xem thường. Đó là người anh em xứ Wales, như dự báo của giới chuyên môn, và Montenegro, đội bóng sở hữu lối chơi kỹ thuật của bóng đá Nam Tư, với ngôi sao Mirko Vucinic (AS Roma). Ở bảng đấu này, một sự chủ quan rất có thể sẽ để lại hậu quả tai hại.

Đương kim vô địch thế giới Italy cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi chạm trán hai đối thủ vừa giành vé tới Nam Phi là Serbia và Slovenia. Pháp tái ngộ Romania, đội bóng mà họ đã gặp ở vòng loại World Cup 2010. Trong khi, Bồ Đào Nha của ngôi sao Ronaldo sẽ liên tục phải di chuyển lên phương Bắc bởi họ phải chạm trán ba đối thủ đến từ xứ lạnh này (Đan Mạch, Na Uy, và Iceland). Hà Lan cũng sẽ gặp không ít khó khăn trước những đội bóng Bắc Âu như Thụy Điển và Phần Lan.

Vòng loại EURO 2012 có 51 đội tham dự được chia làm 9 bảng, bao gồm 6 bảng 6 đội và 3 bảng 5 đội. Các đội tuyển sẽ tranh 14 suất để cùng với hai đội đồng chủ nhà Ba Lan, Ukraine dự vòng chung kết (8/6-1/7/2012).

Vòng loại sẽ được khởi tranh từ tháng 9/2010 và kết thúc vào tháng 10/2011. 9 đội đầu bảng cùng với đội nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé trực tiếp. 8 đội còn lại sẽ đá play-off 2 lượt trong tháng 11/2011 để tranh 4 vé còn lại.

Kết quả bốc thăm
Bảng A: Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Bỉ, Kazakhstan, Ajerbaijan
Bảng B: Nga, Slovakia, Cộng hòa Ireland, Macedonia, Armenia, Andorra
Bảng C: Italy, Serbia, Bắc Ireland, Slovenia, Estonia, Đảo Faroe
Bảng D: Pháp, Romania, Bosnia, Belarus, Albania, Luxembourg
Bảng E: Hà Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Hungary, Moldova, San Marino
Bảng F: Croatia, Hy Lạp, Israel, Geogia, Malta
Bảng G: Anh, Thụy Sĩ, Bulgaria, Xứ Wales, Montenegro
Bảng H: Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Na Uy, Đảo Síp, Iceland
Bảng I: Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Scotland, Litva, Liechtenstein


 

                                                                                      Theo Vietnam+

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục