Tay vợt số 1 VN rơi vào tình thế khó xử khi buộc phải chia tay đồng đội, rời Thái Lan trở về VN để tự mình đi xin cấp visa sang Anh và Thụy Sĩ dự giải Super Series

Sự vắng mặt của tay vợt chủ lực Nguyễn Tiến Minh đã tạo ra thiệt thòi không nhỏ cho đội tuyển cầu lông VN khi đội thua nhanh tuyển Ấn Độ 0-3 ở tứ kết Giải Cầu lông Thomas Cup 2010 diễn ra sáng qua, 25-2, tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

Tuy nhiên, không thể trách được tay vợt số 1 VN bởi nếu không về nước giải quyết gấp chuyện xin cấp thị thực nhập cảnh Anh và Thụy Sĩ, Tiến Minh sẽ bỏ lỡ cơ hội dự tranh hai giải đấu Super Series cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến vị trí trên bảng xếp hạng thế giới trong tháng 3.


Lẽ ra Tiến Minh sẽ phải trở về VN ngay trong chiều 24-2 để kịp đi đăng ký thủ tục xin nhập cảnh Anh và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tay vợt VN vẫn chấp nhận cùng HLV Asep Suharno ở lại thi đấu nốt trận tuyển VN gặp Indonesia tại lượt trận cuối bảng A diễn ra lúc 17 giờ 30 phút.

Ngay sau đó, hai thầy trò đã đáp xe trở lại thủ đô Bangkok nhưng do đã gần 24 giờ, không có khách sạn nào còn chỗ nên cả hai buộc phải đón xe ra thẳng sân bay ngồi chờ đến tận sáng hôm qua, 25-2, để bay về TPHCM. Không kịp nghỉ ngơi, Tiến Minh và HLV Suharno được gia đình đưa thẳng lên Thủ Đức xin một số giấy tờ cần thiết cho cuộc kiểm tra.



Vì phải tự lo thủ tục giấy tờ mà chuyện thi đấu, tập luyện của Tiến Minh với HLV Suharno bị gián đoạn. Ảnh: Q.Liêm


Tỏ ra rất mệt mỏi vì phải chạy ngược xuôi lo thủ tục, Tiến Minh cho biết: “Thủ tục xin visa đi Anh và Thụy Sĩ vốn rất khó nên nếu không gặp phỏng vấn đúng hẹn, chắc chắn cơ hội để tôi tham dự hai giải Super Series toàn Anh và Thụy Sĩ sẽ không còn. Cho đến lúc này, hồ sơ xin xuất nhập cảnh của tôi và HLV Suharno đã gửi sang Thái Lan xin xác nhận nhưng lại bị trả về vì còn nhiều giấy tờ chưa xong, không biết liệu có được duyệt không nữa!”.


Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Cầu lông Thế giới vào hôm 25-2, Tiến Minh đã tụt một bậc, xuống hạng 9 thế giới. Nếu không kịp hoàn tất thủ tục đi Anh và Thụy Sĩ, hai giải đấu mà Tiến Minh được xếp hạt giống số 7, tay vợt VN sẽ khó lòng tích lũy được điểm thưởng để giữ vững thứ hạng trên bảng tổng sắp.

Năm ngoái, chính sự chậm trễ của một số thành viên ở Liên đoàn Cầu lông TPHCM khi làm công văn xin cho Tiến Minh đi Anh và Thụy Sĩ thi đấu đã làm tay vợt này vắng mặt tại hai giải đấu trên. Hậu quả là anh bị văng khỏi tốp 10 thế giới.

Lần này, tay vợt VN buộc phải tự mình đi xin thủ tục thi đấu, thậm chí theo như lời của gia đình Tiến Minh, tay vợt này đã một lần bay sang Thái và một lần ra Hà Nội để phỏng vấn, nhưng cho đến lúc này vẫn chưa hoàn tất.


Thiết nghĩ, đây là lúc cần thiết có sự can thiệp của Tổng cục TDTT để giúp tay vợt hay nhất VN có cơ hội được thi đấu tại hai giải rất quan trọng thuộc hệ thống Super Series để đứng vững trong tốp 10, bởi Tiến Minh là một trong những niềm tự hào của thể thao VN hiện tại.

 

                                                                                     Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục