Bạo lực sân cỏ đã trở thành một căn bệnh có sức lây lan khắp các sân cỏ VN, thậm chí là các giải trẻ, nhưng những người điều hành bóng đá dường như vẫn đang coi nhẹ chuyện này

Sự kiện cầu thủ B.Bình Dương và HAGL sử dụng “vũ lực” trong trận đấu có đến 3 thẻ đỏ, 4 thẻ vàng ở sân Pleiku chiều 28-2 không phải là trường hợp cá biệt. Cách hành xử của cầu thủ hai đội bóng chuyên nghiệp có tiếng hàng đầu VN làm cho người hâm mộ có cảm giác như bóng đá VN chỉ đang tồn tại một thứ “luật rừng”. BTC giải vẫn xem nhẹ những vụ việc bạo lực có tính hệ thống trong khi ban kỷ luật vẫn mới chỉ hạ quyết tâm “xử thật nặng”.


Pha xô xát giữa Chí Công và Sakda (5) trong trận HAGL - B. Bình Dương. Ảnh: N.LINH


Hội chứng bạo lực

Không bỏ lọt tội

Sân Pleiku khó thoát án phạt sau cơn mưa đồ vật xuống sân trúng cầu thủ đội khách, nhưng ông Hường khẳng định “ai gây sự trước cũng sẽ có hình thức phạt bổ sung vì nhiều vụ việc nghiêm trọng là do có một số cá nhân cố tình gây ra”. Theo các phóng viên có mặt ở sân Pleiku, trung vệ Chí Công trước khi bị ném trúng đầu đã khiêu khích CĐV Gia Lai.

V-League 2010 được lãnh đạo VFF xem là “thời điểm bản lề” để giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu quốc gia chuyển mình sang mô hình chuyên nghiệp thật sự. Tuy nhiên, đó mới chỉ là quyết tâm bằng những tuyên bố, còn thực tế thì mọi việc lại đang diễn ra theo chiều hướng vượt cả hình dung của lãnh đạo VFF.


Ngay vòng đấu đầu tiên, sân Nha Trang đã bị biến thành võ đài khi HAGL gặp K.Khánh Hòa. Vòng đấu thứ hai, sự kiện trọng tài Phạm Bá Hòa “bẻ còi” trên sân Gò Đậu do bị các cầu thủ Nam Định “dồn” và đe dọa bằng cách uy hiếp tập thể.


Nếu như ở V-League, tính chất “ăn thua” khiến các cầu thủ khó giữ được bình tĩnh cũng là một lý do để giải thích cho sự nóng nảy trên mức cần thiết, nhưng ngay cả những sân chơi mà các đội không quá mặn mà như Cúp Quốc gia thì các cầu thủ cũng “chiến đấu” rất nhiệt tình. Sân Nha Trang một lần nữa bị làm hoen ố hình ảnh khi các CĐV sân này đe dọa thủ môn và HLV đội khách B.Bình Dương. Xe của đội khách phải rời sân trong sự hộ tống của cảnh sát.


Hội chứng biến sân bóng thành “võ đài” còn xảy ra ngay tại những giải trẻ, nơi người ta muốn nhìn thấy bóng đá với vẻ đẹp nguyên sơ. Tại vòng loại Giải U19 Quốc gia, cầu thủ của Đà Nẵng và Hải Phòng cũng hỗn chiến trên sân Quy Nhơn, hậu quả là nhiều thành viên hai đội trẻ này bị kỷ luật.


Vì sao chưa đội nào bị xử?


Với hàng loạt vụ liên quan đến cách hành xử của cầu thủ và CĐV các đội như vừa rồi, nguy cơ bạo lực tràn lan ở V-League có thể sẽ rất đáng ngại từ nay cho đến hết giải. Đáng lo hơn là các đội chưa hề bị nhắc nhở, chế tài cũng như hình phạt thích đáng nào từ Ban Kỷ luật VFF. Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Tôi chưa được BTC báo cáo bất kỳ một vụ việc nào nên không có căn cứ để xử. Trước đây thì những vụ việc nghiêm trọng vẫn được BTC chuyển hồ sơ qua cho ban tôi xử”.


Về phía BTC giải, Phó Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi khẳng định: “Vụ việc hỗn loạn trên sân Pleiku đã được làm hồ sơ gửi cho Ban Kỷ luật. Những vụ việc trước đều đã được các trọng tài xử lý ngay tức thì bằng thẻ vàng và thẻ đỏ trên sân”. Ông cũng nói thêm: “Chúng tôi sẽ làm văn bản nhắc nhở BTC các sân vừa rồi chưa làm tốt như sân Nha Trang, sân Pleiku”.


Màn đấu võ trên sân Pleiku chắc chắn sẽ được xử lý nhưng để ngăn chặn những vụ việc tương tự thì cả BTC và Ban Kỷ luật VFF dường như đều chưa có cách thức hữu hiệu. Ông Hường cho biết: “Chúng tôi cũng không muốn bỏ sót vụ việc, sót tội nhưng lực lượng của BTC mỏng quá (?!). Có nhiều sự cố mà khi báo chí lên tiếng tôi mới biết”.

 

                                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục