Tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Giải Vô địch nữ châu Á 2010 từ ngày 15-4, đội nữ VN đang ngóng tin HLV Mai Đức Chung trở lại

Theo lịch, một ngày sau khi tập trung, các tuyển thủ nữ VN sẽ lên Tam Đảo rèn thể lực cho đến ngày 23-4 trở lại Hà Nội tập chiến thuật trước khi bay sang Trung Quốc vào ngày 7-5 chuẩn bị tham dự VCK Giải Vô địch nữ châu Á. Tuy nhiên, điều được quan tâm nhất chính là liệu HLV Mai Đức Chung có trở lại nắm đội sau khi vừa chia tay B.Bình Dương hay không.


Cho đến chiều qua, 14-4, HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định trước mắt, ông sẽ nghỉ ngơi ít ngày sau quãng thời gian mệt mỏi cùng B.Bình Dương. Ông Chung xác nhận Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã điện thoại mời ông trở lại dẫn dắt tuyển nữ ở VCK châu Á nhưng vì bận giải quyết chuyện thanh lý hợp đồng với B.Bình Dương nên sẽ trả lời trong vài ngày tới. Ngoài tuyển nữ, ông trưởng bộ môn bóng đá VN còn nhận được 3-4 lời mời từ các đội bóng đang tranh tài ở V-League nên cũng cần thời gian để “tướng” Chung quyết định.


HLV Mai Đức Chung giàu kinh nghiệm và được lòng các tuyển thủ nữ. Ảnh: Quang Liêm

Trước thông tin về khả năng trở lại của HLV Mai Đức Chung, các tuyển thủ nữ rất háo hức. Ông Chung từng 2 lần cùng bóng đá nữ VN vô địch SEA Games và rất hiểu tâm tư, tình cảm các học trò nữ. Hơn nữa, với lực lượng mỏng như hiện tại và phụ thuộc vào nhiều cựu binh, tuyển VN rất cần một ông thầy giỏi trong lúc ông Vũ Bá Đông còn non kinh nghiệm và chưa từng dẫn dắt đội ở vị trí HLV trưởng. Ngoài ông Vũ Bá Đông, hai trợ lý Kim Hồng và Bích Hạnh cũng thiếu kinh nghiệm trận mạc.


Trong danh sách tập trung vừa được VFF công bố, tuyển nữ VN vắng đến 4 trụ cột. Nếu 3 “cô gái vàng” Mai Lan, Văn Thị Thanh và Bùi Thị Tuyết đã quyết định giã từ tuyển quốc gia thì tiền đạo chủ lực tuyển VN là Ngọc Châm lại vắng mặt đáng tiếc do chưa bình phục chấn thương. Riêng hai trụ cột Kim Chi và Đào Thị Miện quyết định cống hiến cho tuyển VN ít nhất đến sau vòng chung kết giải châu Á. Trước tình hình đó, VFF rất mong muốn HLV Mai Đức Chung nhận lời dẫn dắt đội tuyển nữ dù về mặt lương, thưởng, ông Chung có thể bị thiệt thòi so với nắm một CLB V-League.


Rơi vào bảng nặng ký cùng chủ nhà Trung Quốc, Hàn Quốc và Úc, đội nữ VN rất ít có cơ hội gây bất ngờ tại vòng chung kết Giải Vô địch nữ châu Á 2010. Đội VN sẽ gặp đội Úc vào ngày 20-5, đối đầu Trung Quốc vào ngày 22-5 và ngày 24-5 gặp đội Hàn Quốc. Vì thế, nếu trở lại nắm đội VN, ông Chung sẽ không bị sức ép thành tích và có cơ hội tốt để thử lửa nhiều tuyển thủ chuẩn bị cho mục tiêu lớn quen thuộc trong tương lai: Bảo vệ ngôi vô địch SEA Games và ngôi á quân Đông Nam Á, giải đấu mà Úc được đánh giá mạnh nhất kể từ khi được phép tham gia.


Vấn đề là VFF cần chủ động hơn nữa trong kế hoạch đưa bóng đá nữ VN vươn tầm châu Á sau nhiều lần vô địch SEA Games thay vì chăm lo cho đội theo thời vụ. Do nhiều nước Tây Á không thể phát triển bóng đá nữ vì quan niệm của đạo Hồi, bóng đá nữ VN có nhiều cơ hội chen chân lên nhóm đầu châu lục. Tiếc là chúng ta vẫn còn loay hoay ở “ao làng” Đông Nam Á...

 

                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục