Cúp Quốc gia là danh hiệu còn thiếu của HAGL và họ chỉ cách trận chung kết mùa này một chiến thắng

Sân Chi Lăng hứa hẹn sẽ chật kín khán giả đến xem trận thư hùng giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp HAGL ở bán kết Cúp Quốc gia 2010 diễn ra chiều nay, 24-4 (VTV3 sẽ trực tiếp lúc 16 giờ).


Kiatisuk yếu thế


Cách đây 2 tháng, HAGL với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng đã thúc thủ 0-3 tại Đà Nẵng ở vòng 4 V-League 2010. Trong buổi họp báo sau trận cũng như trong bữa ăn tối sau đó, HLV Kiatisuk luôn miệng khen ngợi đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức, đồng thời cũng nhận xét rằng đó chưa phải là thời điểm “gỗ” đủ sức đánh bại đội bóng đang giữ cả hai danh hiệu V-League và Cúp Quốc gia.

Lúc đó, với lực lượng thiếu Evaldo (thẻ phạt) và Uwanaka (chấn thương), HAGL không có một ngôi sao tấn công thực thụ đủ sức khiến SHB Đà Nẵng lo ngại.



Văn Trương (phải) và hàng thủ HAGL sẽ vất vả trong lần trở lại sân Chi Lăng chiều 24-4 Ảnh: Quang Liêm


Ngay cả ở lần chạm trán chiều 24-4, dù có sự trở lại của Evaldo nhưng đội bóng phố núi vẫn yếu thế hơn chủ nhà, nếu xét về mọi phương diện. SHB Đà Nẵng vẫn trong tốp đầu V-League và vừa giành vé vào vòng 2 AFC Cup; ngược lại, HAGL đang vất vả ở nhóm cuối khi thua CS.Đồng Tháp và hòa Navibank Sài Gòn trong 2 trận gần nhất tại V-League.


“Gỗ” thích sút luân lưu 11 m


Sau khi được nghỉ một trận ở lượt đấu thứ 5 bảng H AFC Cup 2010, tiền đạo Gaston Merlo chắc chắn sẽ có thể lực sung mãn nếu được HLV Lê Huỳnh Đức tung ra sân ở trận bán kết chiều nay.

Cách đây 2 tháng, chính vua phá lưới V-League 2009 là “hung thần” của HAGL khi 2 lần sút tung lưới thủ thành Michel Silhavy của HAGL, đồng thời kiến tạo đường chuyền cho Mendez ấn định chiến thắng 3-0. Sự trở lại của Merlo cùng một số trụ cột khác như Quốc Anh, Hải Lâm... chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của đội khách vất vả, dù họ thi đấu khá tốt trong thời gian gần đây.


Tuy nhiên, với tham vọng giành Cúp Quốc gia – danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của HAGL - để có được cơ hội trở lại thi đấu ở đấu trường châu Á, đội bóng của HLV Kiatisuk sẽ làm mọi cách để vượt qua đội chủ nhà trong chiều 24-4. Có thể đó là đưa trận bán kết vào những loạt đá luân lưu 11 m.

Đây là chiến thuật từng được HAGL thực hiện thành công khi quật ngã hai “đại gia” khác là ĐTLA ở vòng 2 và B.Bình Dương ở tứ kết. Dường như chỉ có đưa trận đấu đến chấm phạt đền thì các cầu thủ “gỗ” mới tìm được sự tự tin cao độ nhất, trong đó thủ môn Silhavy luôn được xem là người hùng với những pha cản phá rất xuất sắc. Vấn đề là làm cách nào HAGL ngăn chặn được những chân sút hàng đầu của SHB Đà Nẵng trong 2 hiệp chính...

Được treo thưởng tiền tỉ

Theo một nguồn tin, nếu SHB Đà Nẵng trở lại trận chung kết Cúp Quốc gia, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ được bầu Đỗ Quang Hiển thưởng nóng 700 triệu đồng.

Cộng thêm 300 triệu đồng tiền thưởng cho chiến thắng trên sân nhà, SHB Đà Nẵng sẽ bỏ túi 1 tỉ đồng.


Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức không thông báo số tiền thưởng để tránh làm cầu thủ phân tâm nhưng theo đà lũy tiến tiền thưởng - thắng ĐTLA được 500 triệu đồng, thắng B.Bình Dương nhận 700 triệu đồng - thì khoản tiền thưởng sắp tới của thầy trò Kiatisuk nếu loại đội đang giữ Cúp Quốc gia cũng tương đương 1 tỉ đồng.

 

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục