Bayern Munich và Inter Milan đã trở thành hai đội bóng cuối cùng góp mặt trong trận chung kết Champions League trên sân Bernabeu. Hai trận bán kết sinh tử ghi dấu ấn của những người hùng, trong khi sai lầm của các tội đồ cũng đóng vai trò khá quan trọng.


Ivica Olic đã có 90 phút tuyệt vời tại Gerland
 

Người hùng

 

Ivica Olic (Bayern Munich): Không ai ngạc nhiên khi Olic được coi là ngôi sao đáng chú ý nhất của Bayern ở giai đoạn cuối mùa. Tiền đạo người Croatia đều lập công trong cả hai lần đối đầu MU tại tứ kết. Còn ở trận bán kết lượt về trên sân Gerland, Olic còn tỏa sáng với cú hattrick giúp Bayerrn hạ Lyon 3-0 (thắng chung cuộc 4-0).Với 7 bàn thắng, Ivica Olic đang tràn đầy cơ hội giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League (Messi ghi 8 bàn nhưng Barca đã bị loại).

 

Lucio và Walter Samuel (Inter): Javier Zanetti đã xuất sắc trong việc vô hiệu hóa Lionel Messi ở lượt đi còn trong chuyến hành quân đến Nou Camp, Lucio cùng Samuel sắm vai người hùng. Cặp trung vệ thép người Nam Mỹ khiến Ibra im hơi lặng tiếng suốt 90 phút, đồng thời ngăn chặn sự bùng nổ nơi Messi mỗi khi ngôi sao người Argentina xâm nhập vào vòng cấm.

 

Gerard Pique (Barcelona): Cầu thủ duy nhất của Barcelona được ghi nhận tại Nou Camp. Không chỉ đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự, Pique còn thường xuyên dâng cao lên giữa sân. Ngoài ra, Pique còn là tác giả của bàn thắng duy nhất sau khi xuất sắc lừa qua cả Cordoba lẫn Julio Cesar. Tiếc là sự chói sáng của một mình Pique không đủ giúp Barca lọt vào trận chung kết.
 
 

Cambiasso là điểm sáng nhất ở tuyến giữa Inter Milan

 

Esteban Cambiasso (Inter): Thi đấu năng nổ, công thủ toàn diện, Cambiasso thực sự là linh hồn nơi tuyến giữa của Inter Milan. Cựu cầu thủ Real Madrid đã bắt chết Lionel Messi, chỉ huy toàn đội ở khu trung tuyến để ngăn chặn khả năng kiến tạo từ Xavi. Ngoài ra, Cambiasso còn thường xuyên chiến thắng trong các tình huống tay đôi với các cầu thủ Barcelona.

 

Tội đồ

 

Cris (Lyon): Mang trên mình chiếc băng thủ quân, Cris được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh tinh thần giúp Lyon lật ngược thế cờ trước Bayern. Tuy vậy, sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Olic, Cris còn phải nhận thẻ đỏ khá vô duyên ở phút 59. Trong thế 10 chọi 11, “Les Gones” vỡ trận, nhận thất bại 0-3 và chia tay giấc mơ Champions League tại bán kết.

 

Thiago Motta (Inter): Tiền vệ người Brazil chính là gương mặt gây thất vọng nhất trong tập thế xuất chúng của Inter. Thi đấu thiếu bình tĩnh, Motta đã bị đuổi khỏi sân ở phút 28 sau pha đánh nguội Busquets (dù tiền vệ người TBN đã đóng kịch). Nếu Inter không thi triển lối chơi phòng ngự chặt chẽ suốt 90 phút, có lẽ Motta sẽ là tội đồ trong thể tha thứ trong mắt Jose Mourinho.
 
 

Anh em nhà Milito đều chơi không thật sự ấn tượng tại Nou Camp

Gaby và Diego Milito: Kể từ sau khi rời Zaragoza, anh em nhà Milito lại giáp mặt nhau ở hai chiến tuyến. Tuy nhiên, đây là một trận đấu đáng quên với cả Gaby lẫn Diego. Được phân công đá hậu vệ trái, Gaby Milito thường xuyên có những pha xử lý thiếu chuẩn xác và bị thay ra ở hiệp 2. Còn người anh Diego Milito lại mất hút trong suốt 90 phút dù anh là cầu thủ duy nhất được Mourinho giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

 

Zlatan Ibrahimovic (Barcelona): Ibra tiếp thể hiện một phong độ dưới mức trung bình tương tự như ở lượt đi. Đá ở vị trí trung phong cắm, chân sút người Thụy Điển lạc lõng giữa hàng thủ dày đặc của Inter Milan, thường xuyên để mất bóng cực kỳ vô duyên. Dấu ấn mà Ibra để lại là cú sút phạt ở phút 63 đưa bóng đi chệch cột dọc, cũng như tình huống bị hậu vệ Inter kéo rách áo ở đầu trận.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục