Nhằm chuẩn bị cho World Cup 2010, Argentina đã có chiến thắng 5-0 trước Canada trong một trận giao hữu với mục đích thử nghiệm đội hình. Kết quả này giúp HLV Maradona giải tỏa phần nào sức ép vì những quyết định có phần khác người trong việc công bố danh sách...

Sau giai đoạn vòng loại đầy chật vật, Maradona bị chỉ trích rất nhiều xung quanh việc lựa chọn 23 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2010. Hai nhà vô địch Champions League, Javier Zanetti và Esteban Cambiasso bị loại càng dấy lên những làn sóng hoài nghi về thực tài của “Cậu bé vàng”.
 
 

Argentina đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Canada

 

Nhưng vượt qua những lời đàm tiếu đó, Argentina là đội bóng chuẩn bị cho chiến dịch Nam Phi sớm nhất theo đúng yêu cầu từ Maradona. Suốt những ngày qua, Albiceleste tập luyện khá nghiêm túc và họ coi cuộc đấu với Canada là màn cữ dượt quan trọng trước thềm các trận đánh lớn sắp tới.

 

Tiếp đối thủ dưới cơ Canada trên sân nhà El Monumental, Argentina không gặp nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận và họ sớm có được hai bàn dẫn trước nhờ công Maxi Rodriguez. Cuối hiệp 1, Di Maria tỏa sáng đưa cách biệt lên thành 3-0 cho Argentina.

 

Sang hiệp 2, dù có vô số những điều chỉnh về nhân sự lẫn chiến thuật nhưng Argentina vẫn ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Tevez và Aguero. Đây được coi là thành công bước đầu của Argentina nhằm xua đi sự hoài nghi của dư luận, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi cho giai đoạn tiếp theo.

 

Do chỉ là trận đấu tập dượt và thử nghiệm đội hình, HLV Diego Maradona quyết định để tiền đạo chủ lực là Lionel Messi và Diego Milito ngồi trên băng ghế dự bị. Argentina ra sân với đội hình 4-3-1-2 quen thuộc với cặp tiền đạo Higuain-Tevez, tiền vệ tài năng Javier Pastore đá hộ công.
 
 

Maxi rực sáng với một cú đúp

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã chủ động dồn sang phần sân đối phương để ghi bàn. Nỗ lực đó của Albiceleste đã phát huy hiệu quả ở phút 15 khi Pastore đi bóng khéo léo ở ngoài vòng cấm địa buộc hậu vệ Canada phải kéo người truy cản, Argentina được hưởng quả đá phạt chếch bên góc trái.

 

Maxi bước lên và tung cú sút phạt mẫu mực đưa bóng vào đúng góc xa Onstad, mở tỷ số 1-0 cho Argentina. Bàn thắng giúp Argentina thi đấu có phần hưng phấn hơn, mặc dù vậy Albiceleste đã gặp nhiều khó khăn trước một Canada chơi khá rắn và không ngại va chạm.

 

Mãi đến phút 31, Tevez nỗ lực đi bóng đột phá thẳng vào trung lộ rồi chuyền sang thuận lợi cho Maxi dễ dàng hạ gục thủ thành Onstad, nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina. Một thế trận khá dễ dàng thuộc về Albiceleste trong khi đối phương chỉ tập trung cho phòng ngự.

 

7 phút trước khi kết thúc hiệp 1, cầu thủ chơi năng nổ nhất trên sân Di Maria đã đi bóng dũng mãnh trước khi chích mũi giầy điệu nghệ, bóng đi khó và hiểm khiến Onstad không thể với tới bóng. 3-0 cho Argentina và đó là kết quả ở hiệp 1.
 
 

Aguero khép lại chiến thắng hoàn hảo 5-0 cho Argentina

 

Bước sang hiệp 2, Argentia tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Canada nhưng lần lượt Pastore rồi Higuain không thể tận dụng thành công. Phải đến phút 62, từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Higuain nhả bóng thuận lợi cho Tevez dứt điểm vào lưới trống, đưa cách biệt lên thành 4-0.

 

Bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cho Argentina được ghi ở phút 71 khi Aguero đảo bóng khéo léo vượt qua hậu vệ Richard Hastings trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái hạ Onstad. Một chiến thắng mãn nhãn và đầy thuyết phục của Albiceleste dù không có Lionel Messi.

 

Đội hình thi đấu:

 

Argentina: Sergio Romero, Jonás Gutiérrez, Nicolás Burdisso, Nicolás Otamendi, Gabriel Heinze; Maxi Rodríguez, Javier Mascherano, Ángel Di María; Javier Pastore; Gonzalo Higuaín , Carlos Tevez.

 

Dự bị: Juan Sebastián Verón, Mario Bolatti, Clemente Rodríguez, Martín Palermo, Sergio Agüero, Ariel Garcé.

 

Canadá: Patrick Onstad; Paul Stalteri, Richard Hastings, Andre Hainault; Michael Klukaowski, William Johnson, Nick Ledgerwood, Daniel Imohf, Dwayne De Rosario, Josh Simpson y Robert Frien.

 

Dự bị: Peters, Jackson, Ademolu, Pacheco.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục