Trong trận chung kết lượt về tối qua 29-12, mặc dù ra về trong danh dự sau khi thắng đội khách Ma-lai-xi-a 2-1, nhưng về chung cuộc sau hai đợt thi đấu đi và về chung kết, đội tuyển Ma-lai-xi-a thắng đội tuyển In-đô-nê-xi-a chung cuộc 4-2 và đăng quang trên sân khách, trở thành nhà tân vô địch bóng đá Ðông-Nam Á. Ðây cũng là lần đầu bóng đá Ma-lai-xi-a đoạt Cúp AFF.

 

Sớm lượng trước bối cảnh thi đấu nhiều bất lợi khi đá trên sân nhà của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, cho nên ngay sau khi vào trận, các cầu thủ Ma-lai-xi-a đã chủ động trong lối chơi tiến công và chủ động tạo ra những đợt tiến công về phía khung thành đối phương. Cùng với việc triển khai tiến công, họ cũng lùi về phòng ngự khi lùi rất sâu về bên phần sân nhà để tập trung dày đặc trước sức tiến công của đội chủ nhà. Mặc dù chịu sức ép lớn, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Ma-lai-xi-a đều rất hưng phấn và được duy trì ở mức cao. Cũng giống như trong trận đấu bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam, các học trò của HLV Ra-gia-gô-ban đã cố gắng phòng ngự để duy trì thế trận cho hết thời gian trận đấu. Tuy nhiên, họ cũng đã kịp có cơ hội khai thác sơ hở của đội chủ nhà và có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp hai. Các cầu thủ đội tuyển Ma-lai-xi-a đã có những pha tiến công ở hai biên. Trong một pha tận dụng sai lầm của đội chủ nhà, tiền vệ đội Ma-lai-xi-a đã tạo ra đường bóng hoàn hảo cho tiền đạo Xa-phê đua tốc độ và dứt điểm chính xác mở tỷ số ở phút 54. Với bàn thắng dẫn trước, thời gian có vẻ đang ủng hộ đội tuyển Ma-lai-xi-a.

Sang hiệp hai, trong khi đội khách có vẻ mong muốn bảo toàn tỷ số thì đội quân của HLV Ri-đơn cố gắng để sớm ghi bàn và chiến thắng, dù đó chỉ là thắng trong danh dự. Tuy nhiên để chiến thắng và bước lên ngôi vô địch thì đội tuyển In-đô-nê-xi-a sẽ phải giành được năm bàn thắng trong khoảng thời gian eo hẹp còn lại của hiệp hai. Ðó là điều không tưởng. Cũng hiểu được điều đó, các cầu thủ đội tuyển  In-đô-nê-xi-a thi đấu khá mờ nhạt. Phút 72 nhờ nỗ lực tiến công của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, cầu thủ Na-xu-ha dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1. Cuối trận đấu, đội tuyển In-đô-nê-xi-a có thêm bàn thắng phút 88 của trận đấu khi cú sút của Rít-oan chạm đầu hậu vệ đội tuyển Ma-lai-xi-a và bay vào lưới. Tỷ số 2-1 đã buộc đội tuyển In-đô-nê-xi-a phải chấp nhận ngôi vị thứ hai và đứng nhìn đội tuyển Ma-lai-xi-a của ông Ra-gia-gô-ban nhận cúp. HLV của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, ông Ri-đơn sẽ lại phải tiếp tục với biệt danh 'Mít-tơ về nhì' như khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

 

                                                                                           Theo ND

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục