Hạt giống số 3 người Serbia đã có màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt ở những thời điểm quyết định, để vượt qua “tàu tốc hành” Roger Federer 7-6, 7-5, 6-4 ở trận bán kết đầu tiên của Australian Open.

 

Như vậy, Federer đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Melbourne và cũng chấm dứt luôn giấc mơ lần thứ 5 đăng quang Australian Open. Tay vợt người Thụy Sỹ từng phải dừng bước trước Djokovic tại bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái và lần này, anh vẫn chưa thể đòi lại món nợ từ đối thủ người Serbia.

 

Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội lần thứ hai lên ngôi tại Melbourne, sau chức vô địch giải này năm 2008. Đối thủ của “Nole” sẽ là người thắng ở cặp bán kết hai giữa hạt giống số 5 Andy Murray và David Ferrer, người đã chặn bước tiến của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở tứ kết.

 

Djokovic đã có trận đấu xuất sắc trước nhà ĐKVĐ



Diễn biến set đầu tiên khá cân bằng khi cả hai tay vợt đều thắng trong những game mình cầm giao bóng. Bước vào loạt tie-break, Federer bất ngờ để mất những điểm đáng tiếc và để Djokovic giành thắng lợi 7-3.

 

Thất bại trong loạt “đấu súng” không khiến Federer chùn bước và nhà ĐKVĐ thực hiện chiến thuật tấn công mạnh mẽ. Djokovic có phần lúng túng trước những pha điều bóng cùng khả năng lên lưới chính xác của Federer. “Tàu tốc hành” vượt lên dẫn trước 5-2 và hầu hết khán giả trên sân trung tâm Rod Laver đều đã nghĩ tới phần thắng trong set này thuộc về Federer.

 

Tuy nhiên, Novak Djokovic thì không nghĩ vậy! Hạt giống số 3 bất ngờ quật khởi mạnh mẽ khi thắng liên tiếp 3 game để cân bằng tỷ số 5-5. Tận dụng thời điểm những cú giao bóng của Federer không còn độ chính xác cao như set đầu, Djokovic liên tiếp thực hiện những cú trả bóng hiểm hóc và anh tiếp tục giành break để rồi thắng set này với tỷ số 7-5.

 

Hưng phấn với lợi thế dẫn trước 2 set, Djokovic tiếp tục thi đấu hứng khởi và sớm giành break để vượt lên dẫn 4-2. Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khiến Federer không sớm “buông súng” khi anh nỗ lực san hòa 4-4.

 

Federer đã không thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm quyết định



Nhưng rồi một lần nữa, “tàu tốc hành” lại để mất break ở thời điểm quyết định khi những cú giao bóng của anh không phát huy được hiệu quả. Djokovic không bỏ lỡ thời cơ hoàn tất set này với tỷ số 6-4 và thắng chung cuộc sau đúng 3 giờ tranh tài.

 

“Đây là một trong những trận đấu hay nhất mà tôi từng chơi”, Djokovic không giấu nổi sự phấn khích sau trận đấu. “Tôi đã tận dụng được những cơ hội ở thời điểm quyết định. Theo tôi điểm mấu chốt của trận đấu là ở set hai, khi tôi đang bị dẫn trước 2-5 và ngược dòng thắng lại 7-5. Nếu Federer giành chiến thắng ở set này, chỉ có Chúa mới biết trận đấu sẽ đi theo hướng nào”.

 

Về phần mình, Federer thừa nhận chiến thắng của Djokovic là xứng đáng bởi tay vợt Serbia là người chơi hay hơn. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, Federer trắng tay ở 4 giải Grand Slam liên tiếp.

 

 

                                                                                    Theo Dantri

 

 

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục