Nếu phải chỉ ra một điểm đến khó chịu nhất đối với thầy trò Sir Alex trong kỉ nguyên Premiership thì đó chắc chắn là Stamford Bridge. Nhưng như Fergie đã nói, “nếu cần chúng tôi sẽ thay đổi lịch sử”, vẫn có cơ hội cho MU giành trọn 3 điểm ngay tại London.

“Nếu cần chúng tôi sẽ thay đổi lịch sử”

 

Hẳn là đến bây giờ, câu nói nổi tiếng của ngài “máy sấy tóc” trước thềm chuyến hành quân đầy cạm bẫy đến Dragao để quyết chiến với Porto trong trận lượt về Champions League vẫn in đậm trong tâm trí các CĐV “Quỷ đỏ”. Khi đó, dù đang là ĐKVĐ giải đấu danh giá nhất lục địa già nhưng MU đã bất ngờ bị Porto cầm hòa 2-2 ở Old Trafford trong trận lượt đi.

 

MU của Fergie là những người rất giỏi trong việc thay đổi lịch sử
 

 

Nghĩa là, thay vì nghĩ đến kịch bản gần như không thể xảy ra với một trận hòa 3-3 trở lên, MU cần phải hạ gục đội bóng BĐN ngay tại Dragao. Mà trước đó, chưa từng có đội bóng Anh nào có thể ra về với một chiến thắng tại “thánh địa” của Porto.

 

Ấy thế mà đúng như Fergie nói, MU đã thay đổi được cái lịch sử đó nhờ công của Cristiano Ronaldo với pha lập công đẹp nhất mùa giải 2009. Họ thẳng tiến vào đến tận trận chung kết Champions League và chỉ bị khuất phục bởi “Dream Team 2.0” của Barcelona trong đêm hoa lệ nơi thành Roma xa xôi.

 

Vả lại, cũng chính MU đã viết nên một trang sử mới trên bản đồ bóng đá xứ sương mù bởi ngày xưa, người ta thường chỉ biết đến một “Quỷ đỏ” là Liverpool. Còn bây giờ, với 18 danh hiệu vô địch ở nước Anh, “Quỷ đỏ” MU mới là đội bóng thành công nhất của Premier League những năm qua.

 

Quyết đấu

 

2 năm sau cái kí ức tươi đẹp đó, thầy trò Sir Alex lại đứng trước một bài toán khó giải khác mang tên Chelsea. Họ đau đầu cũng phải thôi, bởi đã ngót 1 thập kỉ trôi qua kể từ cái ngày MU “bắn hạ” The Blues đến 3 bàn trắng tại Stamford Bridge hôm 20/4/2002, “Quỷ đỏ” chỉ biết đến hòa và thua mỗi khi phải làm khách tại đây.

 

Stamford Bridge - nơi in dấu những trận quyết chiến giữa Chelsea và MU thập kỉ qua
 

 

Mà lúc này, ai cũng biết 3 điểm trong mỗi trận đấu với MU quan trọng đến như thế nào. Dẫu cho đối thủ có là một Chelsea hùng mạnh và có lợi thế sân nhà đi chăng nữa, mục tiêu của nửa “Đỏ” thành Manchester cứ phải là một chiến thắng.

 

Tất nhiên sẽ là quá lạc quan nếu cho rằng MU đủ sức tái hiện những gì họ đã làm được trong chuyến hành quân đến DW cuối tuần qua. Chelsea không giống như Wigan, bởi thế nếu MU để cho các hàng công lợi hại của đội chủ nhà có khoảng trống, Van der Sar có khi sẽ phải vào lưới nhặt bóng trước khi... nhận ra rằng có cơ hội để mà cứu thua hay không!

 

Đến cả những người London hay mơ mộng nhất cũng phải thừa nhận rằng “cửa” bảo vệ thành công “vương miện” của Chelsea giờ đã không còn. Dù trong tay vẫn còn 1 trận chưa đấu song việc kém MU đến 15 điểm và Arsenal với khoảng cách 11 điểm xem như như đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng đó của thầy trò Ancelotti.

 

Thế nhưng, vì niềm kiêu hãnh của một nhà ĐKVĐ, hơn nữa còn là chiếc phao cứu sinh cho một vị trí trong Top 4, Carletto cùng các ngôi sao ở Stamford Bridge sẽ bung hết sức lực lẫn quyết tâm trước MU, như cách họ vẫn thường thể hiện mỗi khi phải đối mặt với đối thủ này.

 

Ancelotti cùng các học trò sẽ chiến đấu hết sức mình trước MU

 

Đừng run sợ!

 

Nếu như Carlo Ancelotti có trong tay mọi quân bài tốt nhất cho màn tiếp đón đại kình địch thì bên phía MU, Sir Alex lại đang phải đau đầu với “cơn bão” chấn thương đang tàn phá dữ dội Old Trafford.

 

Bên cạnh 2 “bệnh binh” dài hạn như Valencia hay Hargreaves, đội khách còn thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Rio Ferdinand, Park Ji Sung, Anderson, Evans. Ngoài ra, khả năng ra sân của lão tướng Ryan Giggs vẫn còn đang bỏ ngỏ.

 

Về phía đội chủ nhà, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn vào Fernando Torres. Không chỉ bởi sự chờ đợi chân sút đắt giá nhất của Premier League “khai hỏa” mà hơn hết, chính là cái duyên của Torres mỗi khi đối mặt với MU.

 

Torres liệu có thể tỏa sáng trước hàng thủ MU?
 

 

“El Nino” không thường xuyên ghi bàn vào lưới “Quỷ đỏ” khi còn khoác áo Liverpool nhưng sự hiện diện của ngôi sao người TBN trên tuyến đầu luôn khiến hàng thủ MU rối bời. Cách đây 2 năm, Torres đã biến “trung vệ thép” Vidic thành một “gã hề” trước khi góp công lớn vào việc Liverpool nhấn chìm MU với tỉ số kinh hoàng 4-1.

 

Bởi vây, trước thềm trận quyết đấu tại Stamford Bridge, Vidic đã đăng đàn tuyên bố sẽ khóa chết Torres cũng như hạ gục Chelsea. Đơn giản đó chỉ là chiêu bài “khích tướng” của thủ quân MU cho chính bản thân anh cũng như các đồng đội. Nhưng với Vidic, không mấy khi người ta thấy ngôi sao người Serbia “nói được mà không làm được”.

 

Ai sẽ thắng ai?

 

Trong những cuộc đối đầu đỉnh cao như thế này, phong độ có thể vẫn chưa phải là yếu tố quyết định. Không ít lần, chính quyết tâm cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao mới đủ sức mang lại sự khác biệt.

 

Hai “ông lớn”, hai tình thế khác nhau nhưng họ đều có một mục tiêu duy nhất: đánh gục đối phương để tiếp bước trên hành trình vinh quang của mình. Tháng 8/2010, MU đã hạ Chelsea với tỉ số 3-1 trong trận tranh Community Shield, mà ở những mùa gần đây, nhà vô địch cúp này cũng thường đăng quang ở Premier League. Đó là một “điềm báo” cho trận đại chiến hôm nay ở Stamford Bridge chăng?

 

Đội hình dự kiến:

 

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Essien, Mikel, Lampard; Anelka, Torres, Malouda.

 

MU: Van der Sar; O’Shea, Smalling, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Scholes, Giggs; Berbatov, Rooney.

 

                                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục