Ở Thủ Dầu Một không khí đang căng như dây đàn. Trong vòng một tháng rưỡi, có quá nhiều chuyện đã xảy ra. Hết đội trưởng Quang Thanh phản ứng khán giả, đến trung vệ Chí Công bị chém rồi mới nhất là vụ Trưởng BTC sân xông thẳng lên khán đài tát khán giả. Tình hình có vẻ vượt quá sự kiểm soát…

 

Đến trận thua trước SLNA cuối tuần qua, tình hình ở B.Bình Dương mới thực sự bùng phát. Ảnh: Hoàng Hùng

Không còn là một đội bóng

Như đã nhiều lần chúng tôi nhận định, Bình Dương đang rơi vào một trạng thái rất nguy hiểm đối với một đội bóng giàu tham vọng, đó là sự lửng lơ. Họ cố duy trì 1 HLV mà các kết quả cũng như lối chơi cho thấy ông này rất khó mà phù hợp với đội bóng đất Thủ.

Ông Ricardo thành công với ĐT.Long An ở mùa rồi trong tư cách một “thợ hàn”, chứ chưa phải là chiến thuật gia xuất sắc. Hay nói đúng hơn, ông cần có thời gian để chứng tỏ mình nhiều hơn nữa, nhưng vấn đề là Bình Dương vốn là một đội có rất ít kiên nhẫn.

Những bất đồng giữa cầu thủ và HLV trưởng người Bồ này xuất hiện lúc rõ, lúc mờ nhưng chắc chắn những gì mà ông Ricardo áp dụng không làm vừa lòng nhiều trụ cột ở Bình Dương. Đến nay, các vị trí quan trọng như Philani, Lee Nguyễn, Leandro, Vũ Phong đều chơi dưới sức. Trách nhiệm đó, đương nhiên là của HLV trưởng.

Giữ Ricardo ở lại đến lúc này cho thấy lãnh đạo Bình Dương cũng muốn một sự ổn định, nhưng vấn đề là họ không giúp gì cho HLV ngoại kia cải thiện tình hình. Điều đó khiến cho Bình Dương không còn là một đội bóng đúng nghĩa. Chiến thuật: không. Tinh thần: tối thiểu. Bất mãn: tối đa. Và kết quả đã chứng minh tất cả. Tính luôn Cúp Quốc gia thì Bình Dương đã thua 3/5 trận sân nhà từ đầu mùa.

Họ sẽ còn thua nữa nếu không thay đổi gì, bởi sân Gò Đậu bây giờ như một thùng thuốc nổ. Cầu thủ không tin BHL. Khán giả không tin cầu thủ. Lãnh đạo bất lực khi phải giải quyết vấn đề vì chạm vào cái gì cũng dễ gây đổ vở. Mọi thứ cứ âm ỉ chỉ chờ một mồi lửa và cú tát tai của một người về mặt lý thuyết chẳng liên quan gì đến đội bóng hôm thứ Bảy vừa qua chính là mồi lửa đó.

“Công thần” Trần Văn Đường trở lại

Khi ông Trần Văn Đường ra đi, cũng là lúc Bình Dương lâm vào một tình trạng vô cùng lửng lơ cho đến tận bây giờ. Ông Đường chắc là là công thần của Bình Dương với 2 chức vô địch V-League nhưng thông tin hậu trường cũng cho biết “tội” của ông chẳng ít. Vì thế mới có chuyện ông ra đi không kèn, không trống.

Nhưng rõ ràng, Bình Dương cần một người cầm trịch như ông Đường. Công - tội song hành, nhưng phân minh. Bình Dương đang ở trong tình trạng thiếu những quyết định dứt khoát, những nước cờ táo bạo trong việc quản lý nội bộ. Họ thừa sự cầu toàn nhưng thiếu những cú lật tung bàn cờ để giải quyết mọi việc cho rốt ráo. Hy vọng đó sẽ được trao cho ông Trần Văn Đường, người 2 năm qua “lẫn khuất” một cách kỳ lạ đến mức chẳng ai biết đó là người có công rất lớn với Bình Dương.

Nhưng, ông Đường sẽ làm được gì?

Lúc trước, ông là Tổng Giám đốc công ty quản lý đội bóng, kiêm Trưởng đoàn. Nghĩa là có ít nhất 90% khả năng quyết định mọi việc. Nay, ông chỉ trở lại dường như chỉ để lo cho đội bóng, tạm hiểu là chỉ đạt mức 60-70% quyền lực. Khổ nỗi, tình hình đội bóng bây giờ rối như canh hẹ. Giả như ông Đường muốn thay ông Ricardo thì có được không?

Dù sao, sự trở lại của một người am hiểu V-League như ông Đường cũng là một tín hiệu của sự thay đổi nơi thượng tầng của CLB. Bình Dương bao giờ cũng là một đội bóng rất khác biệt. Ở đó không tồn tại khái niệm thất bại. Luôn là tốt nhất hoặc là chẳng là gì cả.

Hồ Việt

Becamex Bình Dương thay Giám đốc điều hành
Ông Trần Văn Đường trở lại “ghế nóng”

Nhằm kiểm soát lại tình hình cũng như tránh đội bóng sớm đi vào vết xe đổ như mùa trước, B.Bình Dương đã nhanh chóng có sự điều chỉnh nhưng không phải là ở Ban huấn luyện mà củng cố lại bộ máy quản lý khi gọi lại “người cũ” Trần Văn Đường trở về với chức danh Giám đốc điều hành.

Được xem là GĐĐH cùng chức danh Trưởng đoàn có tiếng mát tay khi 2 lần đưa đội bóng đất Thủ giành ngôi vô địch V-League trong các mùa bóng 2007 và 2008, nhưng sau chuỗi trận không thành công của Bình Dương ở nửa đầu mùa bóng trước, ông Đường đã bất ngờ được điều chuyển sang công tác khác.

GĐĐH Trần Văn Đường lại sát cánh cùng đội bóng. Ảnh: Dũng Phương

Vai trò điều hành được giao lại cho ông Đoàn Văn Út, nhưng vốn chuyên về kinh doanh, tìm tài trợ quảng cáo cho đội bóng nên việc điều hành, quản lý một đội bóng cỡ như Bình Dương trở nên không mấy dễ dàng với vị GĐĐH trẻ tuổi này. Khủng hoảng lực lượng ngay từ đầu mùa, nhưng điều quan trọng hơn là tinh thần thi đấu đang có dấu hiệu chững lại cũng như kỷ cương trong sinh hoạt của cầu thủ đang có vấn đề. Từ chuyện gây hấn với khán giả cho đến việc Chí Công bị rượt chém mới đây, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định chấn chỉnh lại mọi thứ bằng việc điều chuyển ông Trần Văn Đường trở lại với vai trò GĐĐH.

Từ khi rút lui khỏi đội bóng, ông Đường được rút về Tổng công ty và phụ trách công việc khác cũng như điều trị bệnh. Nhưng sau buổi làm việc với lãnh đạo công ty vào tối 25-3, ông đã nhận lời quay lại dù biết rằng mọi thứ hiện nay không bằng phẳng như lúc ông còn làm. Lực lượng đang có quá nhiều lỗ hổng cả nội lẫn ngoại binh, 2 trận gần đây chỉ kiếm được 1 điểm và xa hơn nữa là lọt lưới 10 bàn chỉ trong 3 trận gần nhất.

Bình Dương không còn là một “Chelsea Việt Nam” của 2-3 năm trước mà có quá nhiều việc phải làm từ chuyên môn cho đến tư tưởng cầu thủ. Thế nên, để giải “bài toán” khó khăn của Bình Dương hiện nay ắt hẳn không phải là điều dễ dàng, nhưng việc điều chỉnh vị trí điều hành trong lúc này là điều cần thiết.

Vốn dĩ là người của bóng đá, sự trở lại của ông Đường lúc này là điều cần thiết. Với công tác chuẩn bị, có lẽ hơi muộn, nhưng thà muộn còn hơn không và theo giới thạo tin thì cuộc chỉnh đốn ở Bình Dương chỉ mới bắt đầu.

 

                                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục