Chuẩn bị cho vòng sơ loại World Cup 2014 gặp Macau (Trung Quốc), HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách tập trung 24 tuyển thủ. Bộ khung được lựa chọn gồm khá nhiều các cựu binh, chân sút Công Vinh cũng trở lại khoác áo đội tuyển sau thời gian dài vắng mặt…

Đúng theo những gì đã tuyên bố sau khi được VFF lựa chọn đảm nhận vai trò quyền HLV trưởng vòng sơ loại World Cup 2014, HLV Mai Đức Chung điền tên hầu hết các cựu binh đã từng chinh chiến suốt thời gian dài dưới “triều đại” của ông Calisto như: Vũ Phong, Tài Em, Quang Hải, Quang Thanh, Việt Cường, Hồng Sơn, Phước Tứ, Việt Thắng, Thành Lương…

 

Thay đổi đáng kể nhất trong đợt tập trung này là sự góp mặt của tiền đạo Lê Công Vinh (Hà Nội T&T) sau một thời gian dài vắng mặt để chữa trị chấn thương. Ở mùa giải V-League 2011, tiền đạo này mới ghi được 3 bàn thắng nhưng HLV Mai Đức Chung tin tưởng Công Vinh đủ khả năng đóng góp công sức cho ĐT Việt Nam ở vòng sơ loại sắp diễn ra.
 
 Tiền đạo Lê Công Vinh đã trở lại sau thời gian dài vắng mặt - Ảnh: Thục Linh
 

Bên cạnh bộ khung đã được định hình, ông Mai Đức Chung cũng triệu tập thêm một số gương mặt trẻ đang đạt phong độ cao ở sân chơi V-League là: Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Ngọc Anh (SL Nghệ An), để cửa đón chào Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Trọng Hoàng (SL Nghệ An). Sau khi 2 cầu thủ này kết thúc nhiệm vụ thi đấu vòng loại Olympic London 2012.

 

Ngoài sự vắng mặt đã được xác định của “nhạc trưởng” Minh Phương, HLV Mai Đức Chung gây bất ngờ lớn khi quyết định gạch tên trung vệ Như Thành, người vốn là “công thần” dưới thời HLV Calisto và trung vệ Huy Hoàng (SL Nghệ An). Đánh giá về việc này, ông Chung cho biết: “Tiêu chí để BHL lựa chọn lực lượng cho ĐT Việt Nam là ở phong độ thi đấu.

 

Kể từ khi được chỉ định làm quyền HLV trưởng, tôi theo dõi rất sát phong độ của các tuyển thủ và thấy rằng phong độ của Như Thành không thực sự tốt. Huy Hoàng thi đấu tốt ở CLB, nhưng nền tảng thể lực đã lộ diện nhiều hạn chế trong lần tập trung gần nhất là AFF Cup 2010. Vì lý do này, chúng tôi nhận thấy việc triệu tập Như Thành và Huy Hoàng là không thực sự cần thiết ở thời điểm này…”.

 

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, ĐT Việt Nam bắt đầu tập trung tại Trung tâm Thành Long (TP.HCM) từ ngày 15/6 và kết thúc nhiệm vụ vào ngày 4/7 (Sau trận lượt về trên sân Macao - Trung Quốc). HLV Mai Đức Chung và các học trò có quỹ thời gian hơn 10 ngày để định hình bộ khung, xác định ra đấu pháp phù hợp nhất để hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng sơ loại World Cup 2014.

 

Dự kiến, ĐT Việt Nam được bố trí 2 trận giao hữu gặp các đội bóng khu vực lân cận TP.HCM, qua đó có những đánh giá chuẩn xác nhất về phong độ của các tuyển thủ và tính hiệu quả trong hệ thống thi đấu. Xác định rõ có rất nhiều khó khăn chờ đón, HLV Mai Đức Chung vẫn tin tưởng sẽ giúp ĐT Việt Nam giành một kết quả có lợi trước Macao - Trung Quốc:

 

“Với các đội bóng trên thế giới 2 tuần là đủ để chuẩn bị chuyên môn cho các trận đấu, nhưng ở Việt Nam thì lại chưa thực sự thuận lợi vì các tuyển thủ chưa quen với việc tập trung ngắn ngắn ngày. Thời gian chuẩn bị không có nhiều, vì vậy tôi phải cố gắng điều chỉnh việc tập luyện thông qua thi đấu giao hữu để tạo ra sự phối hợp nhuần nhuyễn cao nhất có thể.

 

Có rất nhiều khó khăn đang chờ đón, nhưng tôi tin rằng mình và các cầu thủ đủ sức giành một kết quả có lợi ở vòng sơ loại World Cup 2014…”. Ê kíp giúp việc cho HLV Mai Đức Chung là các trợ lý: Hoàng Gia, Triệu Quang Hà, Nguyễn Đức Cảnh. Ngày 29/6, ĐT Việt Nam tiếp đón Macao (Trung Quốc) trên sân Thống Nhất, ngày 3/7 thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận lượt về trên sân khách.
 

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Tấn Trường (CS Đồng Tháp), Mạnh Dũng (Thanh Hóa).

 

Hậu vệ: Minh Đức, Phước Tứ, Minh Đức (Sài Gòn XT), Anh Tuấn, Long Giang (Navibank SG), Quang Thanh (B. Bình Dương), Đình Đồng (SL Nghệ An), Việt Cường (HAGL), Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng).

 

Tiền vệ: Thành Lương (Hà Nội ACB), Duy Nam (Hà Nội T&T), Minh Châu (V. Hải Phòng), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Vũ Phong (B. Bình Dương), Tấn Tài (K. Khánh Hòa), Tài Em (Navibank SG).

 

Tiền đạo: Việt Thắng (V. Ninh Bình), Công Vinh (Hà Nội T&T), Đình Tùng (Thanh Hóa), Ngọc Anh (SL Nghệ An), Quang Hải (Navibank SG).

 
 
                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục