Đại hội TD-TT toàn tỉnh lần thứ V - năm 2014 thực sự là ngày hội biểu dương lực lượng tỉnh ta hưởng ứng thiết thực CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại hội TD-TT toàn tỉnh lần thứ V - năm 2014 thực sự là ngày hội biểu dương lực lượng tỉnh ta hưởng ứng thiết thực CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

(HBĐT) - Trong năm 2013 và những tháng đầu năm 2014, Đại hội TD-TT cơ sở và Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V-năm 2014 thực sự tạo được sức hút, sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn dân. Chứng kiến những giải đấu trong đại hội cấp cơ sở mới thấy sự thành công luôn được đến từ cơ sở.

 

Đã có 203 xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội, đạt 97% (Đại hội TD-TT năm 2010 đạt 79,3%). Đó cũng là tiền đề để 11 huyện, thành phố tổ chức thành công Đại hội TD-TT cấp mình và có được lực lượng mạnh tham gia các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TD-TT cấp tỉnh. Các đoàn VĐV các huyện, thành phố và 2 ngành (Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh) đã đua tranh ở 14 môn thi đấu (100 bộ huy chương) bao gồm các môn: bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bơi vượt sông, bơi trong bể, cờ tướng, cờ vua, điền kinh, việt dã, karatedo, đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ. Môn thứ 15 (môn golf) là môn mới, lần đầu được đưa vào thi đấu chủ yếu dành cho VĐV của các sở, ngành của tỉnh. Một kỳ đại hội cấp tỉnh khá quy mô và tập hợp được sức mạnh của các cấp, ban, ngành, đoàn thể hữu quan. Qua Đại hội thấy được sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm của các đoàn VĐV cũng như khát vọng vươn tới các giải đấu tầm cỡ quốc gia. Trước ngày diễn ra lễ khai mạc, trên bảng tổng sắp tạm thời, các đoàn VĐV đang ở nhóm dẫn đầu tổng sắp huy chương là Kim Bôi (12 vàng, 8 bạc, 3 đồng), TPHB (11 vàng, 8 bạc, 10 đồng), Lạc Sơn (6 vàng, 4 bạc, 7 đồng)...

 

Các đoàn VĐV tạm xếp phía dưới cũng không vì thế mà mất đi quyết tâm cho cuộc đua tranh những bộ huy chương cuối ở 4 môn (điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co). Những ngày qua, tại các điểm thi đấu: SVĐ trung tâm phố và Nhà thi đấu tỉnh, hàng trăm lượt VĐV vào cuộc đua tài nhằm đạt được các thành tích cao nhất. Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định: Dẫu chưa có những đột biến về chuyên môn, thành tích, sự xuất hiện các nhân tố nhưng các đoàn VĐV đều có những bước chuẩn bị, đầu tư cho cuộc đua này và phấn đấu cho từng nội dung thi bằng sự cố gắng thực sự. Tâm điểm vẫn là các đoàn VĐV 11 huyện, thành phố. Kim Bôi, Tân Lạc, Lạc Sơn, TPHB, Yên Thủy, Lạc Thủy, Đà Bắc, Lương Sơn, Cao Phong... đã có thêm những HCV ở các môn thể thao dân tộc hoặc môn điền kinh. Việc đua tranh trở thành chủ nhân của các bộ HCV, bạc, đồng trong dịp khai mạc Đại hội làm cho những cuộc đấu thêm phần quyết liệt và hấp dẫn hơn. Với sức mạnh đồng đều của các đội tuyển, TPHB đã vươn lên dẫn đầu trong bảng tổng sắp Đại hội với 23 HCV, 13 HCB và 13 HCĐ; Kim Bôi xếp thứ nhì (16 vàng, 15 bạc và 10 HCĐ); Tân Lạc xếp thứ 3 với 14 HCV, 23 HCB, 8 HCĐ. Bằng số HCV nhưng Lạc Sơn kém số HCB so với Tân Lạc đành chấp nhận vị trí thứ tư. Nếu so với bảng tổng sắp Đại hội TD-TT lần thứ IV (năm 2010), cả 3 vị trí trên đều tăng một bậc. Trong cuộc đua tranh thứ hạng của Đại hội, huyện Kim Bôi và Tân Lạc đã thể hiện sự tiến bộ đáng ghi nhận, nhất là Tân Lạc từ vị trí thứ tư của kỳ Đại hội trước đã lọt vào tốp 3 Đại hội năm 2014, còn Kim Bôi từ vị trí thứ 3 đã vươn lên ở vị trí á quân. Nhiều đoàn, dù không ở thứ hạng đầu nhưng cũng có một kỳ Đại hội hết sức thành công cả về công tác tổ chức và thành tích như Lạc Sơn, Lương Sơn, Đà Bắc, Lạc Thủy, Yên Thủy. Cả 13 đoàn đều đoạt huy chương nhưng bên cạnh nhiều đoàn tiếp tục chứng tỏ được thực lực, sức bền thành tích thì một số đoàn cũng có những dấu hiệu thụt lùi về thành tích như có đoàn tụt quá xa về thứ hạng, không đoạt HCV hoặc số lượng huy chương giảm sút so với kỳ Đại hội trước. Điều này cũng có một nguyên nhân sâu xa đó là sự quan tâm, đầu tư để gây dựng và phát triển phong trào TD-TT chưa tương xứng với tiềm năng đang có hoặc các đoàn này tranh tài ở số ít môn và nội dung thi đấu. Từ vị trí xếp hạng cũng như thành tích thực tế tại Đại hội lần này, thực sự là một gợi ý để các huyện, thành phố và đoàn VĐV nhận ra được những mặt mạnh, điểm yếu của mình. Qua đó xây dựng cho mình kế hoạch, lộ trình, bước đi đúng trong thời gian tới. Trong đó phải có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự đầu tư hợp lý, phù hợp với điều kiện, thế mạnh của mình.

 

 

                                                                       Văn Tưởng

 

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục