Hàng năm, xã Yên Trị đều tham gia 100% giải thể thao do huyện tổ chức. Ảnh: Giải điền kinh vô địch huyện Yên Thủy năm 2013.

Hàng năm, xã Yên Trị đều tham gia 100% giải thể thao do huyện tổ chức. Ảnh: Giải điền kinh vô địch huyện Yên Thủy năm 2013.

(HBĐT) - Từ năm 2010 đến nay, xã Yên Trị luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào TD-TT của huyện Yên Thuỷ. Về Yên Trị vào các buổi chiều, khắp các thôn, xóm nhộn nhịp, sôi nổi của các trận bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, dưỡng sinh tại sân vận động, nhà văn hoá thôn, trụ sở cơ quan, đơn vị.

 

Trong những năm qua, hoạt động TDTT quần chúng phát triển rộng khắp thôn, xóm trên địa bàn toàn xã, thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Những môn thể thao được nhiều người yêu thích là tâm năng dưỡng sinh, thái cực trường sinh đạo, đi bộ, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền... Có thể nói, người dân đều tự nhận thức được vai trò của TD-TT không những cải thiện sức khoẻ mà còn làm tinh thần minh mẫn nên thường xuyên luyện tập.

 

Đồng chí Bùi Phi Diệp, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trị cho biết: Phong trào Rèn luyện TD-TT theo gương Bác Hồ vĩ đại được Đảng ủy, UBND xã quan tâm, đẩy mạnh, đưa các tiêu chí thể thao vào Nghị quyết của xã hàng năm và được cụ thể hóa trong hương ước, quy ước của các thôn, xóm gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Nhiều hoạt động thể thao ở cơ sở đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Tiêu biểu nhất đó là đại hội TD-TT của xã Yên Trị. Đại hội đã thu hút trên 1.000 người tham gia đồng diễn và hàng trăm VĐV đến từ 14 thôn, xóm. Đại hội đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và đã trở thành ngày hội thể thao lớn đối với nhân dân trong xã. Thông qua đó, phong trào rèn luyện TD-TT trong nhân dân được đẩy mạnh. Tỷ lệ người dân tham gia luyện tập TD-TT ngày càng tăng, năm 2013, số người thường xuyên tham gia luyện tập TD-TT chiếm 26% tổng dân số toàn xã.

 

Hàng năm, để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào, xã đã tổ chức được các giải thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia như giải thể thao trong lễ hội chùa Hang - hang Chùa, giải bóng chuyền chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3, giải bóng đá thanh niên 26/3 và giải thể thao nhân dịp KDC đón bằng công nhận làng văn hoá. Ngoài ra, các KDC thường xuyên tổ chức giao lưu thể thao với nhau và với các cơ quan đứng chân trên địa bàn. 

 

Để phong trào được duy trì thường xuyên, trên địa bàn đã hình thành các CLB, nhóm, đội thể thao trong thôn, xóm, cơ quan, đơn vị, trường học hoạt động thường xuyên, hiệu quả như 9 đội bóng chuyền của các xóm Tân Thành, Tân Thịnh, á Đồng, CLB cầu lông của các trường TH, THCS Yên Trị... Tuy nhiên, nói đến thể thao Yên Trị phải kể đến môn bóng chuyền. Nhiều năm liền, đội bóng chuyền nam xã giành giải nhất, nhì của huyện, đội bóng chuyền nữ cũng giành được giải cao như khuyến khích, giải ba. Cụ thể, năm 2013, đội bóng chuyền nam giành được giải nhất, đội bóng chuyền nữ giành được giải ba. Nhiều VĐV của xã được huyện tuyển chọn tham dự giải tỉnh như VĐV nam Phạm Ngọc Khoa, VĐV Nguyễn Thị Nhân.

 

Bên cạnh đó, phong trào rèn luyện thể thao trong trường học luôn được chú trọng, 100% trường học trên địa bàn đã chú trọng rèn luyện thể chất cho học sinh để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Từ các môn thể dục chính khóa đến các hoạt động TDTT ngoại khóa đã tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh.

 

Đồng chí Bùi Phi Diệp cho biết thêm: Trong thời gian tới, xã tiếp tục huy động sức mạnh toàn xã hội nhằm chăm lo giáo dục thể chất góp phần phát triển con người toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương.

 

 

                                                                                     H.N

 

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục