Các võ sinh của CLB đã giành HCV  tại giải karatedo Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh năm 2014.

Các võ sinh của CLB đã giành HCV tại giải karatedo Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh năm 2014.

(HBĐT) - Được coi là cái nôi hình thành và phát triển môn võ karatedo của tỉnh, CLB karatedo trường THPT Lương Sơn (Lương Sơn) được thành lập từ năm 2004 đã thu hút đông đảo thanh - thiếu niên, học sinh tham gia luyện tập. Từ CLB đã có nhiều VĐV được đội tuyển võ thuật của tỉnh lựa chọn tham gia thi đấu ở các giải khu vực và toàn quốc.

 

Qua 10 năm hoạt động, CLB đã thu hút được đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn huyện tham gia. Đến nay, CLB có trên 100 võ sinh tập luyện thường xuyên và hàng nghìn võ sinh đã qua đào tạo tại CLB. Ông Vũ Trần Hùng, chủ nhiệm CLB karatedo trường THPT Lương Sơn cho biết: karatedo có 2 thể loại: kata là các bài mẫu vận động và chiêu thức thể hiện các nguyên lý chiến đấu trong thực tế và kumite là các kỹ thuật đấu đối kháng bằng tay chân. Có hai hình thức đấu đối kháng trong karate là đấu va chạm và bán va chạm. Tham gia môn võ cổ truyền, môn sinh không chỉ rèn luyện về thể lực mà còn rèn luyện về đạo đức. Giúp con người kiềm chế các hành vi nóng nảy, nuôi dưỡng tinh thần nỗ lực, trọng lễ nghĩa, hoàn thiện nhân cách.  

Không chỉ phát triển về mặt phong trào, CLB còn chú trọng đến đào tạo mũi nhọn. Hàng năm, CLB đều tổ chức các giải đấu cấp CLB và tổ chức cho các võ sinh tham dự các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Đến nay, CLB đã có lực lượng VĐV trẻ, có trình độ tương đối tốt và là nòng cốt của đội tuyển võ thuật của tỉnh, trải qua các giải thi đấu đã đạt được nhiều thành tích cao, tiêu biểu như tại giải võ thuật Hà Nội mở rộng năm 2012 đoàn đã đạt 5 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ; giải trẻ toàn quốc năm 2012 đạt 1 HCĐ; giải võ thuật - Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII năm 2014 đạt 22 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ. Đồng thời, các võ sinh CLB đã nhiều lần tham gia biểu diễn võ thuật chào mừng tại những sự kiện TD-TT lớn của tỉnh, huyện.  

Bên cạnh những thành tích thể thao đạt được, CLB còn quan tâm tới bồi dưỡng đội ngũ HLV và hướng dẫn viên để tham gia đào tạo các thế hệ võ sinh tiếp theo. Hàng năm, CLB cử võ sinh tham gia thi nhất đẳng huyền đai tại trường đại học TD-TT T.Ư I. Khi võ sinh đạt được cấp đai này sẽ đủ điều kiện để đăng ký thành lập CLB riêng. Đến nay, CLB đã có 40 võ sinh được trường đại học TD-TT T.Ư I phong cấp huyền đai đệ nhất đẳng. Sau nhiều năm hoạt động tích cực, CLB karatedo - trường THPT Lương Sơn luôn khẳng định là địa chỉ đứng đầu toàn tỉnh về phong trào tập luyện võ thuật và thành tích thể thao đã đạt được. :

 

                                                                         Hồng Nhung

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục