Giải vô địch bóng chuyền huyện Đà Bắc năm 2014 đã thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Giải vô địch bóng chuyền huyện Đà Bắc năm 2014 đã thu hút đông đảo VĐV tham gia.

(HBĐT) - Thực hiện CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, đông đảo nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia tập luyện TD -TT, góp phần thúc đẩy sự nghiệp TD -TT của tỉnh ngày càng phát triển. Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp, với địa bàn là tỉnh miền núi, các môn thể thao thường được lựa chọn rèn luyện thân thể đó là bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Ngoài ra, tại nhiều nơi còn xuất hiện thể thao thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, quần vợt. Từ phong trào thể thao quần chúng đã phát hiện và đào tạo được nhiều VĐV tiêu biểu cho tỉnh, huyện.

 

Hàng năm, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được hàng trăm giải thể thao các cấp và hàng nghìn buổi giao lưu thể thao tại các KDC. Có những hoạt động thể thao diễn ra nhiều năm một lần như đại hội TD -TT các cấp, hội khoẻ Phù Đổng, cũng có những giải được tổ chức hàng năm và trở thành giải thể thao truyền thống như: Giải việt dã Báo Hoà Bình, giải vô địch bóng chuyền huyện Lương Sơn, Yên Thuỷ, giải bơi cự ly huyện Kim Bôi, giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện Tân Lạc, Đà Bắc, Kỳ Sơn...  Các giải thể thao được tổ chức đã thúc đẩy sự nghiệp TD -TT phát triển, số người tham gia luyện tập ngày càng tăng. Cùng với tuyên truyền, vận động, khuyến khích nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu thể thao, các địa phương còn phát động phong trào xây dựng gia đình thể thao và tiến hành bình xét hàng năm. Năm qua, số gia đình thể thao toàn tỉnh chiếm 22,1%, số người thường xuyên tập luyện TD -TT đạt 26,7%. Với con số đó, tỉnh đang tiếp tục phấn đấu theo tiêu chí của Chiến lược phát triển TD -TT Việt Nam đến năm 2020. Theo đó, năm 2015, số người thường xuyên tập luyện  TD -TT đạt 28% và số hộ gia đình thể thao 22%. Đồng thời, từ các giải thi đấu TD -TT quần chúng đã giúp ngành VH -TT&DL phát hiện ra nhiều VĐV tài năng, hứa hẹn mang lại thành tích cao cho thể thao tỉnh nhà tại Đại hội TD -TT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tới đây.

 

Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT mang lại chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn  xã hội. Nhiều cơ quan, xã, phường... dành quỹ đất làm sân bãi, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện phục vụ thi đấu và giao lưu. Nhiều doanh nghiệp đã đứng ra tài trợ cho các giải đấu TD -TT. Điểm nhấn trong công tác xã hội hoá hoạt động TD -TT đó là thành lập và phát triển các CLB TD -TT. Hiện, toàn tỉnh có trên 500 CLB TD -TT. Cùng với các CLB được thành lập theo quyết định của UBND xã, thị trấn, trên địa bàn tỉnh còn hàng nghìn nhóm thể thao cùng sở thích vẫn duy trì hoạt động thường xuyên và hiệu quả.

 

Để phong trào TD -TT quần chúng của tỉnh ngày càng phát triển, đồng chí Nguyễn Mộng Long, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể thao, Sở VH -TT&DL cho biết: Trong thời gian tới, ngành VH - TT & DL tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân về ý nghĩa của việc tập luyện TD -TT thường xuyên; duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TD -TT quần chúng; tăng cường thực hiện xã hội hóa TD -TT, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để đưa phong trào TD -TT quần chúng ngày càng phát triển. Đồng thời, ngành tăng cường đầu tư cho các môn thể thao thế mạnh nhằm nâng cao thành tích, ghi danh thể thao Hoà Bình tại các đấu trường khu vực, toàn quốc. 

 

 

                                                                    Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục