Nhiều huyện, thành phố tổ chức HKPĐ quy mô và bài bản, đạt chất lượng cao. Ảnh: Thi đấu môn nhảy cao nữ THCS huyện Lạc Sơn tại HKPĐ huyện năm 2014.

Nhiều huyện, thành phố tổ chức HKPĐ quy mô và bài bản, đạt chất lượng cao. Ảnh: Thi đấu môn nhảy cao nữ THCS huyện Lạc Sơn tại HKPĐ huyện năm 2014.

(HBĐT) - Những ngày tháng 10 này, các đội tuyển thể thao trường THPT, các phòng GD&ĐT huyện, thành phố đang có các bước chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho cuộc đua tài tại vòng chung kết HKPĐ tỉnh lần thứ VII - năm 2014.

 

Hội khoẻ là một trong những hoạt động của thể thao học đường nhằm hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thúc đẩy phong trào tập luyện TD-TT trong các nhà trường và các địa phương; đồng thời là đợt tuyển chọn lực lượng tham gia các giải thể thao có tầm khu vực, toàn quốc. Cũng vì ý nghĩa và mục đích đó mà ngành GD&ĐT tỉnh đã sớm có các bước chuẩn bị như làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành hữu quan nhằm bảo đảm tốt việc vận hành HKPĐ đạt chất lượng; tăng cường tuyên truyền, thu hút sự tham gia của các cấp, ngành và toàn dân. Ngành cũng ban hành sớm các văn bản có tính chỉ đạo cũng như điều lệ HKPĐ tới các trường, đơn vị; khơi lên các hoạt động TD-TT mạnh mẽ từ cơ sơ, chủ động triển khai kế hoạch tổ chức lễ khai mạc HKPĐ; phối hợp chỉ đạo việc tổ chức HKPĐ các huyện, thành phố. Theo đó, tại lễ khai mạc sẽ có gần 8.000 người tham gia với 78 khối diễu hành, các khối làm nền cùng lực lượng tham gia đồng diễn. Bên cạnh đó, còn có các tiết mục văn nghệ chào mừng với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, biển, đảo quê hương. Những công tác khác như truyền thông,  bảo đảm ANTT, điện sử dụng, CSSK, VSATTP, nơi ăn nghỉ của các đoàn VĐV... đã có các phương án triển khai, thực hiện.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc cấp tỉnh, thời gian qua, BTC HKPĐ tỉnh và các huyện, thành phố tích cực tổ chức các môn thể thao ở cấp mình nhằm đạt được tiến độ đề ra. Hàng loạt các đơn vị đã khai mạc HKPĐ dù quy mô, mức độ khác nhau nhưng đều đạt được yêu cầu. Suốt chặng đường HKPĐ, Lạc Sơn có tới 1.500 lượt VĐV thi đấu ở 13 môn thể thao; riêng vòng chung kết có trên 300 VĐV thi đấu các môn: bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, bơi. Huyện Kỳ Sơn, Mai Châu, Lương Sơn, TP Hòa Bình cũng đầu tư và có các ý tưởng trong quá trình tổ chức lễ khai mạc, tạo được sức hấp dẫn, quyết liệt trong các cuộc thi đấu. Huyện Đà Bắc sớm tổ chức các môn thi đấu và thành lập các đội tuyển, phấn đấu đạt các thứ hạng cao ở các môn thế mạnh như: điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy. Qua các giải đấu cấp trường, cấp huyện,  huyện Tân Lạc, Yên Thủy, Lạc Thủy cũng thành lập được các đội tuyển mạnh nhất. Tại vòng chung kết kỳ HKPĐ này, các VĐV thi đấu các môn: điền kinh (th, THCS, THPT), bắn nỏ (THCS, THPT), đẩy gậy (THCS, THPT), kéo co (THCS, THPT) và thể dục Aerobic dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT (trước đó đã tổ chức thi đấu các môn là: cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, đá cầu, bơi, bóng đá, cờ vua, karatedo - taekwondo và VOVINAM).  Qua quá nửa chặng đường tranh tài, đã xuất hiện các ứng cử viên cho tốp các đơn vị mạnh nhất toàn đoàn; nếu các đơn vị này duy trì được phong độ và kết quả thi đấu, khả năng chiếm giữ tốp 3 là có thể xảy ra như Lạc Sơn, thành phố Hòa Bình, Lương Sơn, Kim Bôi, Yên Thủy (khối các phòng GD&ĐT huyện, thành phố); DTNT THCS Cao Phong, Tân Lạc (khối các trường PT DTNT huyện, liên xã) và các trường khối THPT Kim Bôi, Công Nghiệp, chuyên Hoàng Văn Thụ… Những điều kiện nhằm tổ chức tốt các nội dung thi đấu cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Các đoàn, các VĐV đang có được quyết tâm cao nhất, sẵn sàng cho những cuộc tranh tài tại HKPĐ toàn tỉnh lần thứ VII- năm 2014. 

 

                                                                              Bùi Huy

 

             Lịch và địa điểm thi đấu HKPĐ tỉnh lần thứ VII-năm 2014

 

       Thời gian thi đấu các môn sau lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ VII diễn ra từ ngày 26-28/10/2014. Môn điền kinh thi đấu tại Sân vận động tỉnh. Môn bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co thi đấu Nhà thi đấu TD-TT tỉnh. Môn thể dục Aerobic tại nhà đa năng trường tiểu học Sông Đà (thành phố Hoà Bình). Lễ tổng kết HKPĐ dự kiến vào ngày 9/12/2014.

 

 

                                                                          

 

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục