Giải bóng chuyền phường Tân Thịnh năm 2014 đã thu hút đông đảo VĐV và nhân dân tham gia cổ vũ, động viên.

Giải bóng chuyền phường Tân Thịnh năm 2014 đã thu hút đông đảo VĐV và nhân dân tham gia cổ vũ, động viên.

(HBĐT) - Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp, phong trào thể thao quần chúng ở phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu. Được đánh giá là nơi có sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ trong hoạt động TD -TT, phường Tân Thịnh đã xây dựng được phong trào luyện tập thân thể sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Đến nay, toàn phường đã thành lập và duy trì hoạt động của 27 CLB TD -TT, mỗi người lựa chọn một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi. Chị em phụ nữ, NCT chọn môn bóng chuyền mềm, đi bộ, dưỡng sinh; các bạn thanh niên lại yêu thích các môn thể thao có tính vận động cao như cầu lông, bóng đá... Nhờ đó, số người thường xuyên tham gia luyện tập thể thao toàn phường đạt gần 30% dân số.

 

Để phong trào TD -TT luôn được duy trì và phát triển, mỗi KDC trên địa bàn phường đã thực hiện tốt xã hội hoá tạo nguồn kinh phí mua sắm dụng cụ thể thao, đầu tư sân chơi, bãi tập bằng nhiều hình thức. Đến nay, 100% KDC dành được quỹ đất xây dựng sân tập. Các tổ dân phố đều duy trì nguồn kinh phí thường xuyên cho hoạt động VH -VN, TD-TT. Đơn cử như ở tổ 22, KDC đã dành quỹ đất xây dựng một sân bóng chuyền, một sân cầu lông và nguồn quỹ cho các hoạt động TD -TT, VH-VN. Mỗi khi có  đội tuyển thể thao tham gia thi đấu giải của phường tổ chức, mỗi gia đình ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng làm kinh phí cho đội tuyển luyện tập, thi đấu.

 

Hàng năm, phường Tân Thịnh đều tổ chức các giải thể thao cơ sở tạo sân chơi lành mạnh cho người dân và góp phần đẩy mạnh phong trào ngày càng phát triển. Các giải thể thao truyền thống tổ chức hàng năm là bóng chuyền hơi, bóng đá thanh niên. Đồng thời, phường đã tuyển chọn, đưa các VĐV tiêu biểu tham dự hầu hết các giải thể thao của thành phố và giành được nhiều giải cao, đơn cử như cúp vô địch tại giải bóng đá thanh niên thành phố năm 2014, giải nhì nội dung bóng chuyền nữ tại giải bóng chuyền vô địch thành phố năm 2014... Nhiều VĐV của phường được thành phố tuyển chọn tham dự giải thể thao cấp tỉnh như VĐV cầu lông Nguyễn Thị Dung, VĐV bóng đá Hoàng Văn Hưng... 

 

Ông Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội NCT phường cho biết: Đảng ủy, chính quyển và các KDC đã rất quan tâm đến phong trào TD -TT. Nhờ đó, người dân, nhất là người cao tuổi đã có thêm nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh. Có thể nói, phong trào rèn luyện TD -TT theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại được nhân dân tích cực hưởng ứng đã góp phần nâng cao sức khỏe thể lực, tinh thần, chất lượng cuộc sống.

 

 H.N

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục