Tổng Thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh.

Tổng Thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh.

Thời gian gần đây, việc bốn CLB bóng đá trong nước là Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL), Quảng Nam, Hải Phòng và Đồng Nai đồng loạt không đăng ký tham gia Giải vô địch U19 quốc gia đã khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

 

Với những thành công mà CLB HA.GL gặt hái được ở Giải U19 2014 với các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh... người hâm mộ cả nước đã thực sự ngỡ ngàng trước việc CLB này đột ngột tuyên bố không tham dự Giải U19 2015. Lý giải về việc này, đội bóng phố núi cho rằng, những điều lệ mới tại Giải U19 năm nay chính là nguyên nhân khiến HA.GL không thể đưa quân tới tranh tài.

Cụ thể, theo điều lệ Giải, ban hành ngày 15-12 vừa qua, các cầu thủ tham dự phải có độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi, tức là sinh năm 1997 trở đi; đồng thời, mỗi đội sẽ chỉ được đăng ký tối đa sáu cầu thủ sinh năm 1996 (19 tuổi). Với quy định mới này, lứa cầu thủ sinh năm 1996 mà HA.GL đã chuẩn bị cho Giải U19 quốc gia năm nay sẽ bị giới hạn lại còn sáu người. Do vậy, CLB HA.GL đã quyết định không tham gia Giải U19 quốc gia 2015.

Sau khi HA.GL nộp công văn lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giải trình về quyết định này, đã có thêm ba CLB khác là Quảng Nam, Hải Phòng và Đồng Nai cũng đồng loạt không đăng ký dự Giải.

Trước việc các CLB đồng loạt không tham gia giải đấu trẻ quan trọng trong nước này với lý do không đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi của các cầu thủ, trong cuộc tiếp xúc với báo chí chiều nay 23-12, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF đã khẳng định: quá trình thay đổi các quy định là việc làm cần thiết cho bóng đá trẻ nước nhà.

Ông Hoài Anh cho rằng, lứa tuổi của các giải đấu trẻ trong nước chưa thực sự phù hợp so với quốc tế. Lấy ví dụ về việc Giải U16 và U19 của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) là nền tảng chọn lựa các đội bóng sẽ thi đấu ở Giải U17 và U22 của thế giới, ông cho biết, VFF đã bàn bạc, tham khảo kỹ các ý kiến chuyên môn trước khi đưa ra những quy định mới cho Giải U19 quốc gia.

“Chúng tôi muốn cải thiện sự gắn kết và đồng nhất trong toàn bộ hệ thống các quy định về lứa tuổi tham dự những giải đấu trẻ trong nước, để làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho bộ phận tuyển chọn cầu thủ tìm kiếm lực lượng cho các ĐT quốc gia tham dự Vòng loại U19 châu Á, và sau đó là Vòng chung kết U19 châu Á năm 2016. Khi đó, các cầu thủ của chúng ta sẽ vừa tròn 19 tuổi”, Tổng Thư ký VFF nói.

Bên cạnh đó, ông Hoài Anh còn cho biết, do lường trước các quy định mới sẽ gây khó khăn cho một vài CLB trong những năm đầu, nên VFF đã có những điều chỉnh, mà cụ thể là việc cho phép mỗi đội có tối đa sáu cầu thủ sinh năm 1996 trong đội hình. Ngoài ra, VFF chỉ yêu cầu các CLB tham dự bốn trong số năm giải trẻ trong nước là U21, U19, U17, U15 và U13.

“Một trong những yếu tố mà VFF tính toán trong bản Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung 2015 là các CLB phải có lứa cầu thủ trẻ để đáp ứng cho những giải đấu tiếp theo. Bất cứ quy định nào cũng có cái khó, nhưng chúng ta phải đặt mục đích chung lên cao nhất. Đó là tạo điều kiện cho các tài năng trẻ nước nhà, đồng thời kết nối nền bóng đá Việt Nam với bóng đá thế giới, như vậy mới có cơ hội phát triển”, ông Hoài Anh khẳng định.

Về giải đấu lứa tuổi U19 sắp diễn ra trong tháng 1-2015 tới đây, ông cho biết, VFF sẽ thành lập bộ phận theo dõi, làm việc một cách công tâm để tuyển chọn các cầu thủ tài năng nhất cho ĐT U19 quốc gia.

 

 

                                                                            Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục