Đội ngũ giáo viên TD-TT và các VĐV xuất sắc của trường THPT Kim Bôi trong một buổi tập.

Đội ngũ giáo viên TD-TT và các VĐV xuất sắc của trường THPT Kim Bôi trong một buổi tập.

(HBĐT) - Nhiều năm gần đây, trường THPT Kim Bôi được biết đến là điểm sáng về phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; có nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học thuộc tốp cao của toàn quốc. Chính ngôi trường này cũng là cái nôi của thể thao học đường của tỉnh. Nếu như tại kỳ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh lần thứ VI, trường chỉ đứng ở vị trí thứ ba toàn đoàn (các trường THPT) thì kỳ HKPĐ lần thứ VII - năm 2014, trường đã vươn lên vị trí thứ nhất toàn đoàn.

 

Chưa phải là trường có điều kiện tập luyện tốt nhất như không có sân bãi, nhà thi đấu đa năng... nhưng trường đã thể hiện tinh thần vượt khó khi đưa phong trào thể thao học đường hoạt động sôi nổi, có chất lượng. Theo thầy Hiệu trưởng Bùi Như Năng: “Có phong trào thể thao, học sinh có sức khoẻ, có niềm vui sẽ tạo thêm hứng thú học tập”. Phong trào thể thao học đường được duy trì cũng là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những lợi thế đang có, là phong trào thể thao của trường không hề tách rời phong trào thể thao chung của huyện, nhất là nơi đây từng được coi là “cái nôi” của các môn thể thao thế mạnh của tỉnh như: bóng chuyền, bơi lội, cầu lông, việt dã, thể thao dân tộc... Mặt khác, nhà trường có được đội ngũ giáo viên TD-TT có năng lực chuyên môn, tâm huyết và khả năng tổ chức, thực hiện các hoạt động thể thao học đường. Trong đó, nhiều giáo viên từng gắn bó với các kỳ HKPĐ cấp tỉnh, có học sinh tham gia đội tuyển tỉnh dự HKPĐ toàn quốc năm 2012 (như thầy Bùi Xuân Hoà và các VĐV môn bóng bàn...). Vì vậy, khi có các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT về việc tổ chức các môn thi trong HKPĐ tỉnh năm 2014, đội ngũ giáo viên đã chủ động lập kế hoạch cho các giai đoạn cũng như kế hoạch cho từng môn thi phù hợp với điều kiện, tiềm năng của trường. Đội ngũ giáo viên đã tham mưu sát thực với Ban giám hiệu để từ đó có sự chỉ đạo, định hướng đúng đắn. Kinh nghiệm từ nhiều năm trước, cộng với quá trình trau dồi, học hỏi bạn bè, đồng nghiệp trên địa bàn, đã tạo thêm sức mạnh cho cả thầy và trò trước những cuộc đấu của học sinh THPT trong toàn tỉnh.  

Thực tế cho thấy, trong suốt chặng đường HKPĐ, đội ngũ HLV và các em học sinh đã thể hiện tinh thần quyết tâm để đạt được thành tích cao nhất. Đã có trên 100 lượt học sinh, tham gia thi đấu 11 môn (bóng bàn, cầu lông, bơi, bóng chuyền, bóng đá, đẩy gậy, cờ vua, đá cầu, điền kinh, kéo co...). Chung cuộc, đoàn VĐV nhà trường đã đoạt 7 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ. Cùng với số huy chương và tổng điểm 558 điểm, đoàn đã đứng thứ nhất toàn trong tổng số 37 trường THPT trong toàn tỉnh. Trong thành tích chung đó, nhiều đội tuyển, cá nhân xuất sắc đã đóng góp bằng những tấm HCV quý giá như Bùi Thị Vân Anh (lớp 10A8, đoạt 3 HCV môn bơi); đôi nữ Mai Quỳnh Dương - Bùi Hải Yến (lớp 11 A1, HCV  đôi nữ cầu lông); Huy Phương - Khắc Thành (HCV đôi nam cầu lông), Bùi Văn Lành (HCV môn đẩy gậy), Bùi Văn Cảnh - Bùi Văn Chuyền (HCV môn đá cầu đôi nam). Bên cạnh đó, các VĐV ở các môn bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền cũng “ghi điểm” bằng những kết quả ấn tượng. Với thành tích nhất toàn đoàn các trường THPT, trường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

                                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục