HLV Toshiya Miura tại buổi họp báo sau trận đấu. (ảnh: Linh Phan/NDĐT)

HLV Toshiya Miura tại buổi họp báo sau trận đấu. (ảnh: Linh Phan/NDĐT)

Đó là khẳng định của HLV Toshiya Miura trong buổi họp báo sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên trên sân nhà Mỹ Đình tối 17-5. Bên cạnh đó, ông còn thẳng thắn cho biết, khả năng ra sân trong đội hình chính của Công Phượng tại ĐT quốc gia là rất thấp.

 

Nhận xét về hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng, các mũi nhọn Công Vinh hay Hải Anh đã chơi tốt. Bên cạnh đó, ông cũng lên tiếng khen ngợi pha phối hợp ghi bàn giữa Công Vinh, Văn Quyết và Hồng Quân ở phút 65. Mặc dù vậy, khi nói về các tuyến còn lại, ông Miura lại tỏ ra nghiêm khắc.

“Ở trận đấu này, tôi đã thử nghiệm một số cầu thủ ở hàng tiền vệ với yêu cầu kiểm soát bóng tốt để có thể phản công nhanh. Tuy nhiên, có vẻ như họ vẫn chưa làm được như ý đồ ban đầu của tôi. Tôi cũng mong rằng, ở các trận đấu sau, hàng tiền vệ và hậu vệ bọc lót tốt hơn, mang lại sự an toàn cho khâu phòng ngự.”, HLV này cho biết.

“Một đối thủ mạnh sẽ giúp chúng ta hiểu được điểm yếu, điểm mạnh của chính mình. Trước một đội yếu, dù có thắng cách biệt nhiều bàn cũng không có ý nghĩa gì. Quan trọng là, trước Triều Tiên, chúng ta đã hiểu được khả năng của mình”, ông Miura nhận định.

Với những phân tích trên, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra tự tin trước hy vọng giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2019, đồng thời cho biết, mục tiêu của ông và các học trò là giành ba điểm trong trận đấu sắp tới với ĐT Thái-lan ở Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

“Mục tiêu của chúng ta khi gặp ĐT Thái-lan tất nhiên là giành chiến thắng. Nếu muốn đứng nhất bảng, chúng ta sẽ cần ít nhất 18 điểm… Tôi tin tưởng và khả năng dự Vòng chung kết Asian Cup sắp tới. Bởi giải đấu này cho phép 24 đội tham dự, trong khi đó, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 15-16 châu Á”, ông khẳng định.

Trước sự quan tâm của báo chí về tiền đạo Công Phượng, HLV Miura đã thẳng thắn nói rằng, khả năng ông sẽ sử dụng chân sút trẻ xứ Nghệ trong đội hình chính của ĐT Việt Nam là rất thấp. Theo ông, những cầu thủ trẻ nên tìm kiếm cơ hội tại SEA Games 28.

“Vòng loại World Cup 2018 là thử thách khó khăn đối với những cầu thủ trẻ như Công Phượng. Trong khi đó, chúng ta còn nhiều chân sút tốt như Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh… Tuy nhiên, ở SEA Games, các cầu thủ trẻ sẽ có nhiều cơ hội hơn”, ông Miura kết luận.

HLV Kim Chang Bok: Các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình


HLV Kim Chang Bok. (ảnh: Linh Phan/NDĐT)

Trả lời các câu hỏi trong buổi họp báo, HLV trưởng tuyển Triều Tiên, ông Kim Chang Bok (ảnh) khẳng định, các học trò của ông đã cống hiến hết mình trong trận đấu này. Ngoài ra, ông Kim Chang Bok cũng bày tỏ sự ấn tượng đối với các tiền đạo Công Vinh, Văn Quyết và Hải Anh.

"Các cầu thủ này có lối chơi nhanh, khéo léo. Tôi hài lòng vì các cầu thủ Triều Tiên đã cố gắng hết sức", HLV này cho hay.

 
 
 
                                                                               Theo Báo ND
 
 
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục