Môn cầu lông thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động huyện Lạc Sơn  tham gia luyện tập.

Môn cầu lông thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động huyện Lạc Sơn tham gia luyện tập.

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Lạc Sơn đã có nhiều nỗ lực trong phát triển, đẩy mạnh phong trào TD -TT quần chúng, được các cấp, ngành của huyện quan tâm chú trọng và được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao đời sống và sức khỏe cho nhân dân.

 

Đồng chí Bùi Văn Yên, Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Lạc Sơn cho biết: Được sự phối hợp và hỗ trợ từ các ngành, cấp trên địa bàn huyện, đặc biệt CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai liên tục, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đến nay, phong trào TD -TT thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp nơi, thu hút đông đảo nhân dân, mọi lứa tuổi, thành phần thường xuyên tham gia tập luyện ở nhiều bộ môn khác nhau. Trong đó, các môn được mọi người dân ưa thích tập luyện nhiều như môn thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá... Qua đó nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Bên cạnh đó, để thúc đẩy phong trào luyện tập TD -TT ngày càng phát triển sâu rộng trong nhân dân, những năm qua, huyện luôn quan tâm đến huy động mọi nguồn lực để nâng cấp, tu bổ, sửa chữa các khu tập luyện thể thao, sân vận động... Tuy nhiên, hiện nay, toàn huyện mới có 30% xã, thị trấn có sân bóng đá, còn lại các sân bóng chuyền đều tập trung tại sân UBND xã và nhà văn hoá xóm.

 

Song song với phát triển phong trào thể thao quần chúng, huyện cũng đặc biệt quan tâm đến phát trển các môn thể thao dân tộc và môn thể thao thế mạnh của huyện. Hàng năm, Trung tâm VH -TT huyện cũng tổ chức nhiều giải thể thao cấp huyện, cấp xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức nhiều giải thể thao vào những ngày lễ lớn của đất nước và dịp kỷ niệm của các ngành thu hút được đông đảo mọi nhân dân, CB, CNVC -LĐ, hội viên, học sinh tham gia. Từ đầu năm đến nay, huyện tổ chức được được 5 giải thể thao cấp huyện và giải phối hợp, thu hút được nhiều VĐV tham qua. Theo đồng chí Bùi Văn Yên, mấy năm gần đây, số xã có VĐV tham gia các giải nhiều hơn, chất lượng VĐV cao, đồng đều hơn và có nhiều VĐV đạt thành tích cao hơn so với trước đây. Một số môn thể thao thu hút được số lượng VĐV tham gia đông như: kéo co, đẩy gậy, vật, đánh mảng, bóng chuyền... Thông qua các giải thể thao, huyện đã tuyển chọn các VĐV tiêu biểu, tổ chức huấn luyện bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức. 6 tháng đầu năm, huyện đã tuyển chọn đoàn VĐV tham gia thi đấu các giải thể thao do tỉnh tổ chức và đã đạt được 11 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 17 huy chương đồng và giải ba toàn đoàn giải bơi cự ly  bơi vượt sông truyền thống tỉnh năm 2015.

 

Với những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm VH -TT Lạc Sơn tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa phong trào TD -TT thông qua mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TD -TT ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Đồng thời chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn, phát hiện, đào tạo,  bồi dưỡng lực lượng VĐV có năng khiếu để tham gia các giải đấu của tỉnh tổ chức.

 

 

 

P.V

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục