Các VĐV tranh tài tại giải việt dã huyện Kỳ Sơn năm 2015.

Các VĐV tranh tài tại giải việt dã huyện Kỳ Sơn năm 2015.

(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1/12/ 2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD-TT đến năm 2020”, Huyện ủy Kỳ Sơn đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động, Phòng VH-TT đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, trong đó, chú trọng phát triển phong trào TD-TT quần chúng.

 

Đồng thời quán triệt sâu sắc trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết; nắm vững nội dung cơ bản, những chủ trương, giải pháp nêu trong nghị quyết, trên cơ sở đó xác định quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác TD-TT, nâng cao sức khỏe, thể lực, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh” -  Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết.  

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cấp chính quyền đã vận động nhân dân tham gia tập luyện TD-TT, phát triển đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động TD-TT. Đồng thời bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong các hoạt động TD-TT, khôi phục các trò chơi dân gian, môn thể thao dân tộc  truyền thống của huyện như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, ném còn.... Hàng năm, huyện đã tổ chức được giải thể thao các môn dân tộc, tổ chức hội xuân Kỳ Sơn với các trò chơi dân gian được khôi phục biểu diễn, thi đấu đã tạo ra không khí hào hứng trong nhân dân, phát huy tính tích cực, văn hóa, văn minh trong hoạt động TD-TT. Huyện chú trọng triển khai các biện pháp phát triển phong trào TD-TT trong LLVT, công chức, viên chức, nông dân, phụ nữ, thanh - thiếu niên, NCT bằng việc tổ chức nhiều giải thể thao cơ sở. Từ năm 2011 đến nay, Kỳ Sơn đã tổ chức trên 30 giải thể thao cấp huyện, thành lập đội tuyển tham dự 100% giải thể thao cấp tỉnh. Đặc biệt, năm 2013 có 100% xã, thị trấn tổ chức Đại hội TD-TT, đạt 100% kế hoạch giao. Huyện tổ chức thành công Đại hội TD-TT cấp huyện được cấp trên đánh giá cao về công tác chỉ đạo  thực hiện và đã vinh dự được Bộ VH-TT& DL tặng cờ cho đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT cấp cơ sở.

Trong thời gian qua, hầu hết các xã, thị trấn đều quy hoạch và dành quỹ đất cho các công trình TDTT, khu vui chơi giải trí trong các cơ quan, đơn vị, trường học, xã, thị trấn, KDC khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tư nhân tham gia đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cung ứng các dịch vụ TD-TT đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân. Các CLB TD-TT được kiện toàn, thành lập mới ở các xóm, cơ quan, đơn vị hoạt động thường xuyên đã trở thành sân chơi bổ ích cho những người có cùng đam mê. Đến nay, toàn huyện có 40 CLB TD-TT ở các môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bắn nỏ, các chỉ tiêu về TD-TT luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, số người thường xuyên tham gia luyện tập TD-TT của toàn huyện 8.350 người, trong đó có gần 2.000 người đạt chuẩn chế độ rèn luyện thể thao, 1.418 hộ được công nhận gia đình thể thao...

 

                                                                   Hồng Nhung

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục