Các VĐV môn điền kinh thường xuyên tập luyện để thi đấu tại các giải của tỉnh tổ chức.

Các VĐV môn điền kinh thường xuyên tập luyện để thi đấu tại các giải của tỉnh tổ chức.

(HBĐT) - Thời gian qua, thể thao thành tích cao tỉnh ta đã khởi sắc, giành được nhiều giải cao tại các giải đấu khu vực và toàn quốc, trong đó một số môn thể thao phát triển mạnh, gặt hái được nhiều huy chương tại các giải thể thao khu vực và toàn quốc như: xe đạp, đấu vật, boxing, Pencak silat...

 

Đồng chí Xa Bùi Sâm, Phó Hiệu trưởng trường phổ thông Năng khiếu TD-TT tỉnh cho biết: Tỉnh hiện có 2 đơn vị sự nghiệp trực tiếp tổ chức các hoạt động thể thao và đào tạo VĐV là Trung tâm dịch vụ TD-TT và trường phổ thông Năng khiếu TD-TT. Với chức năng đào tạo, bồi dưỡng, trường phổ thông Năng khiếu TD-TT tỉnh hiện đào tạo 9 lớp năng khiếu gồm: xe đạp, điền kinh, đẩy gậy - vật, karatedo, cử tạ, boxing, vovinam, bóng chuyền, pencak Silat với 90 học sinh. Có thể nói, hiện nay bộ môn xe đạp, boxing... là những môn thể thao thế mạnh của tỉnh, tại các giải trẻ và vô địch toàn quốc đoàn thể thao của tỉnh đều đạt chỉ tiêu số huy chương đề ra. Với bộ môn xe đạp, tỉnh đã có một số VĐV được triệu tập vào đội tuyển quốc gia như các VĐV Đinh Văn Linh, Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Văn Quang, Bùi Văn Dũng, Bùi Thị Huệ, trong đó có VĐV Đinh Văn Linh đã được phong kiện tướng. Một số môn thể thao đang đầu tư và được coi là môn thể thao thế mạnh sẽ mang về nhiều bộ huy chương tại các giải đấu như Karatedo, pencak silat, vật... Tại giải vô địch cử tạ thanh - thiếu niên toàn quốc lần thứ IX, năm 2016 được tổ chức tại Tiền Giang, VĐV Bùi Thị Luyến đã mang về cho đoàn thể thao của tỉnh tấm HCĐ.

 

Không thể phủ nhận thể thao thành tích cao của tỉnh những năm qua có bước phát triển và đạt được thành quả đáng ghi nhận. Đến nay, đã có nhiều VĐV được phong VĐV cấp I, kiện tướng quốc gia, có VĐV được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, đoạt huy chương tại các giải quốc gia và quốc tế, qua đó từng bước nâng cao vị thế, góp phần làm rạng danh thể thao tỉnh nhà. Trong giai đoạn 2010 - 2015, tỉnh đã chọn tập huấn 854 lượt VĐV, tham dự 88 giải thể thao khu vực và toàn quốc, đoạt 76 HCV, 93 HCB, 115 HCĐ. Tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII, năm 2014, đoàn thể thao của tỉnh xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xếp thứ 4/19 tỉnh miền núi, được Bộ VH-TT&DL tặng cờ thi đua là 1 trong 5 tỉnh miền núi có thành tích xuất sắc. Năm 2015, tỉnh đã tuyển chọn huấn luyện 158 lượt VĐV, tham gia thi đấu 15 giải thể thao khu vực và toàn quốc. Kết quả đoạt 13 HCV, 12 HCB và 23 HCĐ, 3 VĐV kiện tướng và 3 VĐV cấp I. Thành tích nổi bật là tham gia thi đấu tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực I, đoạt giải nhất toàn đoàn, với 8 HCV, 4 HCB và 16 HCĐ. Trong quý I/2016, tỉnh đã thành lập đoàn thể thao tham gia 5 giải đấu khu vực và toàn quốc, đã đoạt 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ.

 

Tuy nhiên, theo đồng chí Xa Bùi Sâm: Thực tế, trong giai đoạn hiện nay để thể thao thành tích cao phát triển còn nhiều khó khăn do cơ sở vật chất, trang thiết bị đầu tư cho thể thao còn thiếu, chưa đồng bộ; đội ngũ huấn luyện viên năng lực chuyên môn chưa đồng đều, kinh phí đầu tư ít, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng cho VĐV còn thấp so với yêu cầu... do đó nhiều VĐV bỏ ngang không theo con đường chuyên nghiệp. Với những khó khăn trên, để thể thao thành tích cao ngày càng phát triển, trường sẽ tham mưu lãnh đạo Sở xây dựng đề án phát triển thể thao tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. Đồng thời, tham mưu Sở đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh tăng thêm chế độ dinh dưỡng và chế độ tiền công đối với huấn luyện viên và VĐV. Song với những gì thể thao thành tích cao của tỉnh đạt được trong những năm qua thực sự là động lực để các VĐV giành huy chương tại các giải thi đấu toàn quốc và khu vực.

 

                                                                                

 

 

                                                                      Hồng Ngọc

 

 

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục