16 đội bóng xuất sắc nhất EURO 2016 đã được xác định, tạo ra 8 cặp đấu hấp dẫn và đáng chờ đợi ở vòng 1/8.

Với thể thức mới, chỉ 8/24 đội bị loại từ vòng bảng, vòng 1/8 EURO 2016 chứng kiến rất nhiều đội lần đầu tiên được lọt vào vòng loại trực tiếp. Có thể kể đến những ĐT như Iceland, Ba Lan hay xứ Wales. Ngoài ra, những đội bóng tên tuổi của lục địa già bằng cách này hay cách khác, cũng đã góp mặt ở vòng 1/8 để tạo nên những trận đấu hấp dẫn.

Dưới đây là đánh giá tổng quan về từng cặp đấu ở vòng 1/8 EURO 2016.

1. Thụy Sỹ vs Ba Lan, 20h thứ Bảy ngày 25/6/2016


Ba Lan 3 lần giữ sạch lưới ở 3 trận vòng bảng, trong khi Thụy Sỹ chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất, đến từ quả penalty trong trận đấu với Romania. Cả 2 đội đã cầm hòa những đối thủ nặng ký nhất trong bảng đấu của mình với tỷ số 0-0, với Ba Lan là Đức và Thụy Sỹ là Pháp. Do đó, nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu khô hạn bàn thắng.

 Ba Lan lợi thế hơn Thụy Sỹ nhờ những ngôi sao trong đội hình.

 

Trong một cuộc đối đầu mà cả 2 đội đặt nặng sự an toàn của khung thành đội nhà lên trên hết, sự tỏa sáng của ngôi sao rất có thể sẽ quyết định số phận trận đấu. Về khía cạnh này, Ba Lan nhỉnh hơn Thụy Sỹ đôi chút khi có Robert Lewandowski trong đội hình. Mặc dù Lewandowski chưa thể lập công ở vòng bảng nhưng chính khao khát ghi bàn của tiền đạo này sẽ có lợi cho Ba Lan.

Dự đoán: Ba Lan thắng

2. Croatia vs Bồ Đào Nha, 2h00 Chủ nhật ngày 26/6/2016


Croatia có lẽ là đội bóng chơi ấn tượng nhất ở EURO 2016 tính cho đến thời điểm này, khi đánh bại đương kim vô địch Tây Ban Nha 2-1 để cướp ngôi đầu bảng D. Luka Modric và các đồng đội đã có cơ hội chiến thắng 100% ở vòng bảng khi họ đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 trong trận ra quân.

Croatia còn dẫn trước CH Czech 2-0 nhưng sự phá hoại của CĐV đội nhà trên khán đài đã khiến các cầu thủ Croatia mất tập trung và bị gỡ hòa 2-2. Dù vậy, ngôi đầu bảng D với 7 điểm trong tay là sự khẳng định cho sức mạnh của Croatia. Họ sở hữu một hàng tiền vệ cực mạnh với những cái tên như Modric, Ivan Rakitic hay Ivan Perisic.

 Mình Ronaldo có thể giúp Bồ Đào Nha vượt qua Croatia?

 

Trong khi đó, Bồ Đào Nha thì ngược lại, gây ra rất nhiều thất vọng ở vòng bảng. Bồ Đào Nha sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình nhưng tiến vào vòng 1/8 với vị trí thứ 3 bảng F và không thể có nổi một chiến thắng. Lối chơi của họ dựa quá nhiều vào Ronaldo và trong một ngày mà anh không thể tỏa sáng, Bồ Đào Nha sẽ bế tắc.

Dự đoán: Croatia thắng

3. Xứ Wales vs Bắc Ireland, 23h00 thứ Bảy ngày 25/6

EURO 2016 là giải đấu lớn đầu tiên của Xứ Wales sau 58 năm, kể từ World Cup 1958. Đối với Bắc Ireland, con số đó là 34 năm, kể từ World Cup 1982. Do đó, lọt vào vòng 1/8 đã là chiến tích lịch sử của cả 2 đội. Nếu để so sánh, Xứ Wales sẽ là đội được đánh giá cao hơn so với Bắc Ireland.

 Bale và các đồng đội sẽ lọt vào vòng tứ kết?

 

Xứ Wales đã vượt qua vòng bảng một cách đầy ấn tượng, thắng Slovakia và Nga để chiếm ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, Bắc Ireland thua 2, thắng 1, đứng vị trí thứ 3 bảng C. Ngoài ra, trong đội hình Xứ Wales còn có ngôi sao Gareth Bale. Anh đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng trong 3 trận vòng bảng và chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho hàng phòng ngự Bắc Ireland.

Dự đoán: Xứ Wales thắng

4. Hungary vs Bỉ, 2h00 thứ Hai ngày 27/6

Trước EURO 2016, Hungary nhận được sự chú ý chỉ nhờ thủ môn kỳ cựu Gabor Kiraly, cầu thủ già nhất ở giải đấu này. Dù vậy, tất cả đã phải bất ngờ và thán phục Hungary khi đội bóng này kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng F. Đối thủ của họ sẽ là Bỉ, đội bóng đứng thứ 2 bảng E.

 Bỉ sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

 

Bỉ đã khởi đầu EURO 2016 đầy thất vọng với trận thua 0-2 trước Italia. Tuy nhiên, họ đã kịp sửa sai bằng những chiến thắng thuyết phục trước Ireland và Thụy Điển sau đó. Với đội hình toàn sao, Bỉ chắc chắn được đánh giá cao hơn nhiều so với Hungary. Một chiếc vé vào vòng tứ kết nhiều khả năng sẽ thuộc về họ.

Dự đoán: Bỉ thắng

5. Đức vs Slovakia, 23h00 Chủ nhật ngày 26/6

ĐT Đức quá mạnh so với các đối thủ khác ở bảng C. Đức luôn áp đảo về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở các trận đấu vòng bảng. Tuy nhiên, các chân sút của họ tỏ ra chưa thực sự sắc bén. Đây là vấn đề lớn nhất mà HLV Joachim Loew cần phải giải quyết trong cuộc đối đầu với Slovakia ở vòng 1/8.

Đức phải đối mặt với đối thủ khó chơi Slovakia.

 

Slovakia sẽ là bài thử thách khó khăn dành cho ĐT Đức. Nhiều khả năng, Slovakia sẽ chơi phòng ngự phản công trước “Cỗ xe tăng”. Nếu các nòng súng ĐT Đức không thể khai hỏa, họ sẽ phải trả giá. Slovakia có những cầu thủ như Marek Hamsik, có thể trừng phạt đối thủ bất kỳ lúc nào.

Dự đoán: Đức thắng

6. Italia vs Tây Ban Nha, 23h00 thứ Hai ngày 27/6/2016

Đây là cặp đấu đáng được chờ đợi nhất ở vòng 1/8, khi 2 tên tuổi hàng đầu thế giới bóng đá là Italia và Tây Ban Nha phải đụng độ nhau. Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sức mạnh của mình với lối chơi tiki-taka đặc trưng xoay quanh hạt nhân Andres Iniesta xuất sắc.

 Cuộc chiến giữa Italia và Tây Ban Nha đáng để chờ đợi nhất vòng 1/8 EURO 2016.

 

Trong khi đó về phía Italia, việc phải đối đầu với Tây Ban Nha có khi lại là… lợi thế của đội bóng này. Italia là đội bóng được xây dựng trên nền tảng vững chắc của hàng phòng ngự. Nếu kiên trì với lối chơi tử thủ và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công, Italia sẽ làm nên chuyện.

Dự đoán: Italia thắng

7. Pháp vs CH Ireland, 20h00 Chủ nhật, 26/6/2016

Pháp đã đứng đầu bảng A bằng những màn tỏa sáng cá nhân, đặc biệt là Dimitri Payet. Anh chính là người mang về 2 chiến thắng đầu tiên cho Pháp và khi vào sân thay người ở trận đấu với Thụy Sỹ, Payet cũng đã một lần sút rung xà ngang đối phương.

Vấn đề lớn nhất với ĐT Pháp là với dàn hảo thủ trong đội hình, HLV Didier Deschamps vẫn loay hoay tìm một hệ thống có thể tạo ra bàn thắng một cách ổn định. Pháp vẫn dựa nhiều vào những cá nhân. Tuy nhiên, trước một đối thủ như Ireland, Pháp dù có giải quyết được vấn đề trên hay không, vẫn có thể dễ dàng chiến thắng.

 

Lối chơi của Pháp vẫn dựa nhiều vào cá nhân.

 

Ireland đã lọt vào vòng 1/8 một cách ngoạn mục bằng bàn thắng của Robbie Brady ở phút 85 trận đấu với Italia. Tuy nhiên, rất khó để họ vượt qua được đội chủ nhà Pháp.

Dự đoán: Pháp thắng

8. Anh vs Iceland, 2h00 thứ Ba ngày 28/6/2016

Câu chuyện cổ tích của quốc gia có dân số ít nhất ở EURO lần này vẫn chưa kết thúc. Iceland sau khi cầm hòa Bồ Đào Nha đã đánh bại Áo ở phút bù giờ để lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, chờ đợi họ ở vòng loại trực tiếp là một ĐT Anh rất mạnh.

ĐT Anh là một chú sư tử chưa hoàn toàn trưởng thành, nhưng vẫn đủ sức để đánh bại Iceland. Iceland có lối chơi thuần Anh và Tam sư thì chưa bao giờ sợ hãi đối thủ như thế.

 

Ngoài ra, ĐT Anh ở vòng bảng còn biết cách tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Họ tung ra tổng cộng tới 64 cú sút trong 3 trận vòng bảng. Chỉ cần chỉnh thước ngắm cho chính xác hơn ở trận đấu với Iceland, khả năng chiến thắng của ĐT Anh là rất cao.

Dự đoán: Anh thắng

 

                                                                         TheoTienphong

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục