Antoine Griezmann (áo số 7) đã trở thành người hùng của ĐT Pháp với hai pha làm bàn liên tiếp trong hiệp 2 giúp Les Bleus lội ngược dòng 2-1 trước Ailen để giành vé vào tứ kết VCK Euro 2016. (Ảnh: Goal)   |

Antoine Griezmann (áo số 7) đã trở thành người hùng của ĐT Pháp với hai pha làm bàn liên tiếp trong hiệp 2 giúp Les Bleus lội ngược dòng 2-1 trước Ailen để giành vé vào tứ kết VCK Euro 2016. (Ảnh: Goal) |

Bị dẫn bàn trong suốt gần 60 phút của trận đấu, chủ nhà Pháp phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền vệ Antoine Griezmann với hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng ba phút để điền tên mình vào vòng tứ kết VCK Euro 2016.

Một trận đấu đầu đầy khó khăn là điều được dự báo trước khi chủ nhà Pháp gặp đối thủ khó chơi CH Ailen ở vòng knock-out đầu tiên trên sân Stade de Lyon đêm 26-6.

Ailen tuy bị đánh giá là đội cửa dưới nhưng với lối chơi rắn và phòng ngự kín kẽ, thầy trò HLV Martin O’Neill luôn biết cách gây khó khăn cho đối thủ, đặc biệt là khi họ đang tràn đầy hưng phấn và tự tin nhờ đánh bại một trong những ứng viên vô địch Italia ở lượt trận cuối cùng bảng E, qua đó giành vé vào vòng 1/8.

Trên thực tế, với đội hình nhỉnh hơn và lợi thế sân nhà, Pháp không có lý do gì để chơi thận trọng trước CH Ailen để giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút.

Tuy nhiên Les Bleus đã bị dội một gáo nước lạnh khi bóng vừa lăn chưa được bao lâu. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, Pogba phạm lỗi với Long trong vòng cấm và trọng tài đã cho CH Ailen được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Brady đã không mắc sai lầm nào để đưa Ailen vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Pháp tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, CH Ailen đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Thầy trò HLV Martin O’Neill đã phòng ngự kín kẽ và hết sức khoa học, thậm chí họ sẵn sàng phạm lỗi từ xa để ngăn cản các đợt tấn công của Pháp.

Trong khi đó, sự nóng vội đã khiến các pha hãm thành của đội chủ nhà thiếu đi sự liên kết, mạch lạc. Bởi vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Les Bleus không thể ghi bàn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Didier Deschamps đã có sự điều chỉnh chiến thuật nhằm tìm ra phương án tấn công tốt nhất. Nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa tỏ ra thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Bên cạnh đó, thủ môn Randolph bên phía CH Ailen cũng đã thi đấu tỉnh táo cứu nguy cho đội nhà trước sức ép khủng khiếp từ các mũi nhọn tấn công Les Bleus.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Ailen chỉ kéo dài đến phút 57. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Griezmann đã hiện thực hóa những nỗ lực không mệt mỏi của mình và đồng đội từ đầu trận với pha đánh đầu ghi bàn gỡ hòa từ đường tạt bóng của Sagna.

Khi áp lực đã được giải tỏa, Les Bleus thi đấu hưng phấn và thanh thoát hơn. Và chỉ 4 phút sau, lại là Griezmann lên tiếng. Giroud có cú bật cao đánh đầu làm tường, trả bóng ngược trở lại. Griezmann bình tĩnh khống chế bóng và dứt điểm làm tung lưới CH Ailen nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp.

Việc lật ngược thế cờ chỉ trong vòng ít phút đã khiến các cầu thủ Pháp chơi bóng với tinh thần hưng phấn rất cao và dồn đối thủ và thế chống đỡ vất vả. Ailen còn gặp thêm bất lợi lớn khi trung vệ Duffy nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha xoạc bóng từ phía sau ngăn cản Griezmann đối mặt thủ môn ở phút thứ 66.

Với rất nhiều lợi thế trong tay, Les Bleus chiếm thế áp đảo và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn trong những phút còn lại, nhưng Gignac và Griezmann đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy vậy, chiến thắng 2-1 là vừa đủ để giúp chủ nhà Pháp giành vé vào tứ kết. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Anh và Iceland.

 

                                                                              Theonhandan

 

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục