Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 28/7, BCĐ Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và triển khai công tác phát triển du lịch 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm, với sự chỉ đạo tập trung quyết liệt của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các sở, ban, ngành và UBND các huyện thành phố trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh, đã huy động các nguồn lực và tạo điều kiện cho cá thành phần kinh tế đầu tư phát triển du lịch. Đến nay, du lịch tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất, kỹ thuật du lịch tiếp tục được đầu tư. Hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, tăng cường liên kết các tour, tuyến thu hút kháchđến quan du lịch. Qua đó,  đã duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch và thu nhập du lịch đạt chỉ tiêu kế hoạch. Kết quả 6 tháng đầu năm 2016, tỉnh Hoà Bình đã đón 1.305.715 lượt khách du lịch, đạt 65.3 % kế hoạch năm, trong đó: khách quốc tế là 103.766 lượt, khách nội địa 1.201.948 lượt; tổng doanh thu đạt 302,299 tỷ đồng, thu nhập du lịch ước đạt 544 tỷ đồng, đạt 54,4% kế hoạch năm.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, du lịch tỉnh vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế  như: công tác ban hành kế hoạch công tác phát triển du lịch và lập Đề án phát triển du lịch của một số huyện còn chậm. Cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật du lịch còn thiếu chưa đồng bộ. Công tác xúc tiến thu hút đầu tư phát triển du lịch chưa đạt hiệu quả cao. Chất lượng sản phẩm du lịch thấp, chưa xây dựng được các sản phẩm du lịch mới. Công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu du lịch còn hạn chế, đặc biệt là với khách du lịch quốc tế. Nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch chất lượng thấp, tính chuyên nghiệp không cao.

 

Tại buổi họp, các thành viên BCĐ đã tập trung thảo luận về những điểm còn tồn tại, hạn chế cũng như những khó khăn trong phát triển du lịch của địa phương và đề ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn để du lịch 6 tháng cuối năm đạt phát triển.

 

Kết luận buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ. Đồng thời, cũng nhấn mạnh để du lịch Hoà Bình phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, từ nay đến cuối năm cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Sớm hoàn thành quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Hoà Bình đúng tiến độ; tiếp tục đổi mới việc nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh để thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo việc xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, khai thác các sản phẩm du lịch độc đáo của các địa phương; tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trong khu vực, trong nước và quốc tế, khai thác tốt tiềm lực bên ngoài, mở rộng phối hợp liên ngành, liên vùng cho phát triển du lịch. Phấn đấu 6 tháng cuối năm du lịch tỉnh đón được 2 triệu lượt khách khách tham quan du lịch, thu nhập từ du lịch đạt 1.000 tỷ đồng theo mục tiêu đề ra.

 

 

                                                                      Đỗ Hà

 

 

                                                                    

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục