Thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình trở bệnh nặng với tiên liệu “rất xấu” đã được nhiều bạn bè, nghệ sĩ thân thiết với ông chia sẻ trên các trang mạng cá nhân từ ngày 2-9. Suốt những ngày qua, bạn bè người thân túc trực ở Bệnh viện Ung bướu Việt Hưng để chăm sóc cho nghệ sĩ.

 

 

 

Không ai nghĩ bệnh tình của Hán Văn Tình tiến triển nhanh đến vậy. Người thân của nghệ sĩ chia sẻ, ba tuần gần đây, Hán Văn Tình thấy mệt trong người, cả đêm gần như ông thức suốt vì mệt.

 

Trước khi đổ bệnh 2 ngày, ông ăn được nhiều hơn, chiều 1-9 còn ăn hết một bát cháo nhưng tới tối thì ông thiếp đi, khi vào viện thì bác sĩ nói ông đã hôn mê sâu rồi. Bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương và não của nghệ sĩ.

 

Tối 1-9, Hán Văn Tình rơi vào tình trạng hôn mê sâu và tim có lúc ngừng đập. Bà Ngọc Lan, vợ của nghệ sĩ, tâm sự chính Hán Văn Tình cũng không hề nghĩ tới điều này lại đến quá nhanh như thế. “Anh cũng chỉ nghĩ bệnh trở nặng như những lần trước rồi lại đỡ. Vì vậy, anh cũng chưa dặn dò gì vợ con”, bà Lan chia sẻ.

 

Sáng 4-9, gia đình đã đưa nghệ sĩ Hán Văn Tình về nhà và anh đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 11g20 phút.

 

Trong mắt đồng nghiệp và khán giả, NSƯT Hán Văn Tình là một người sống tử tế và luôn đau đáu với nghề. Anh thuộc lớp người “cũ”, khẳng khái và quyết liệt, không dễ để thỏa hiệp với cái kiểu làm nghệ thuật kiểu ăn xổi ở thì, chộp giật.

 

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu ngậm ngùi trước sự ra đi của người nghệ sĩ nhiệt huyết và tận tụy với nghề. Ông nói: "Thương Tình lắm. Trên sân khấu hay phim ảnh, Tình đóng những vai xuề xòa nhưng ngoài đời cậu ấy lại khá chỉn chu, có phần gia trưởng. Cậu giáo dục 2 con rất nghiêm khắc. Vợ chồng thì không có chút nghệ sĩ nào cả. Chị Lan vợ cậu ấy là người chịu đựng, thương chồng con hết mực. Là đoàn trưởng của đoàn 2 Nhà hát Tuồng Việt Nam, lúc tôi còn đương chức, làm việc với Tình, cậu ấy rất nhiệt tình. Nói gì làm vậy và phải làm bằng xong thì mới thôi. Sống không tính toán, lo cho anh em trong đoàn từng tí một. Tình ra đi như vậy, với sân khấu truyền thống quả là một mất mát lớn vì cậu ấy yêu nghề và sống có trách nhiệm với lớp đàn em".

 

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến, tác giả kịch bản phim "Đất và Người" đang thực hiện chuyến đi xuyên Việt bằng xe đạp, nhưng khi nghe tin Hán Văn Tình ra đi cũng đã chia sẻ những dòng đầy tâm huyết: "...Tình ơi đi nhé! Đau đớn và khổ ải kiếp người để lại ở thế gian này. Thanh thản mà bước về miền cực lạc. Những gì cần làm, Tình đã làm đủ. An lòng mà đi. Anh Tiến muốn im lặng tiễn Hán Văn Tình theo đúng bản tính không bao giờ viết về người vừa nằm xuống nhưng lại vẫn chính người bạn yêu nhân vật Quềnh đang đi Đà Lạt cùng nhắc, viết về anh ấy ít dòng anh ạ. Thì viết mà cũng chả biết viết gì. Thôi coi như một lời chào vậy. Chuyến tàu số phận kẻ trước người sau. Đi nhé Tình ơi...".

 

Gắn bó với nhau nhiều năm, đạo diễn Đông Hồng cũng vô cùng hụt hẫng khi nhận được tin buồn, anh chia sẻ: "Tôi từng làm phim với Hán Văn Tình cách đây 22 năm và đó là phim phim “Râu quặp” trong phim anh đóng cùng Vân Dung, Công Lý. Nhiều năm sau đó tôi vẫn tiếp tục làm phim cùng với anh. Hán Văn Tình là người rất hiền lành, kinh tế không khá giả nhưng anh sống chan hoà, đi làm phim vì đam mê, dễ mến “hay cười, hay gãi tai”, không tính toán trong con đường làm nghệ của mình chỉ biết diễn và diễn... Năm ngoái, khi Hán Văn Tình làm lễ ra viện cảm ơn bác sĩ, tôi đã nghĩ có phép màu đến với anh. Hán Văn Tình ra đi là điều nuối tiếc, anh luôn là những gương mặt đầu tiên để tôi lựa chọn vào vai hài Tết. Mong anh yên nghỉ!".

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân chia sẻ lời vĩnh biệt đến diễn viên phim "Đất và người": "Anh ở nơi ấy bình yên nhé... Sẽ luôn nhớ nụ cười lạc quan của anh...".

 

Nghệ sĩ Vượng Râu không nén nổi xúc động nói: "Mấy hôm nay chúng tôi vẫn luôn phấp phỏng lo sợ, ngày hôm qua cả tôi và chị Trà My tranh thủ chạy đi sự kiện khai máy cho bộ phim hài Tết, mà cả hai cứ hốt hoảng mỗi khi thấy có điện thoại. Chúng tôi cảm giác không yên, bởi biết rằng nếu giờ nhận được tin của anh Tình, chúng tôi sẽ rất buồn và không thể tiếp tục quay. Nhưng đến hôm nay, dù đã xác định và tiên liệu trước thì khi nhận được điện thoại của người nhà anh Hán Văn Tình thông báo anh đã ra đi, tôi vẫn bàng hoàng, cảm thấy rất buồn...".

  Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình tổ chức từ 13h30-15h30 ngày 7-9 tại Nhà tang lễ Phùng Hưng, HN. Hóa thân cùng ngày tại đài hóa thân Hoàn Vũ- Văn Điển.  Ngày 12-9 gia đình đưa hài cốt về quê và hạ huyệt tại Tam Nông, Phú Thọ.

 

 

 

                                                                     Theo SGGP

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục