Những bộ sưu tập áo dài duyên dáng đầy mầu sắc đậm chất Hà Nội trong đêm khai mạc Festival Áo dài Hà Nội tại Hoàng thành Thăng Long đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Tối 16-10, không gian tại Hoàng thành Thăng Long với những nét trầm mặc uy nghi cổ kính đã được thắp sáng lung linh cùng những màn trình diễn áo dài ấn tượng.

Festival Áo dài Hà Nội là một hoạt động thiết thực về phát triển du lịch của Thủ đô, góp phần quảng bá hình ảnh - văn hóa, thu hút khách du lịch tới Thủ đô. Đây cũng là hoạt động góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tại đêm khai mạc, có sự góp mặt của hơn 300 người mẫu, trong đó có 25 người là nghệ sĩ gạo cội của làng sân khấu - điện ảnh và một số là đoàn ngoại giao tại Việt Nam.

Những người mẫu đặc biệt nhất, đó là những cụ già, trẻ em ở mọi lứa tuổi, người khuyết tật, những nghệ sĩ đã tạo ra dấu ấn đặc biệt như NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Lan Hương... cùng các nữ đại sứ, phó đại sứ, phu nhân đại sứ của một số nước tại Việt Nam.

Ngài Boivineau, nguyên Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh cùng phu nhân trình diễn bộ sưu tập áo dài của NTK Hiền Đặng.

Bộ sưu tập của NTK Nhi Hoàng với sự hỗ trợ của vợ chồng NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ.

Bộ sưu tập "Tinh khôi Hà Nội" của NTK Thanh Thúy đặc trưng với những tà áo dài trắng và quần lụa mầu tươi sáng sử dụng họa tiết hình hoa kết hợp với hình ảnh những nét kiến trúc cổ kính đặc trưng Hà Nội.

Ca sĩ Thùy Chi với ca khúc "Hà Nội trong tôi" cùng với phần trình diễn bộ sưu tập của NTK Viết Bảo.

Cụ bà Nguyễn Thị Sính - phu nhân của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và NSND Trà Giang trình diễn với tà áo dài của NTK Minh Hạnh.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các nhà thiết kế, người mẫu, nghệ sĩ sau lễ khai mạc đầy ấn tượng.

 Theo Nhandan

 

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục