(HBĐT) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh, sáng ngày 17/11, Hội làm vườn và sinh vật cảnh Hoà Bình khai mạc Festival hội làm vườn và sinh vật cảnh lần thứ I năm 2016. Tham dự Festival có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện T. Ư Hội làm vườn và sinh vật cảnh Việt Nam.

 

Fesstival lần này gồm những nội dung hoạt động chính như trưng bày, triển lãm, hội thi tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu về các chuyên ngành cây, hoa, đá; trình diễn tạo tác phẩm cây cảnh nghệ thuật; trình diễn các mô hình sản xuất rau, hoa, quả, cây cảnh có hiệu quả kinh tế cao. Festival có quy mô trên 400 gian hàng với gần 14.000 tác phẩm trưng bày và sản phẩm sinh vật cảnh thương mại đến từ 27 tỉnh, thành và 26 nhà vườn trong cả nước.

 

Festival sinh vật cảnh lần thứ I sẽ diễn ra từ 17-25/11 tại khu vực quảng trường Hòa Bình. Đây cũng được xem là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực sinh vật cảnh, làm cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ban tổ chức dự kiến, Festival sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mua sắm. Sự kiện này cũng sẽ được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy ngành sinh vật cảnh phát triển bền vững, nâng cao giá trị và hướng tới xây dựng sinh vật cảnh là một ngành kinh tế sinh thái có giá trị kinh tế cao.

 

 

Đại diện lãnh đạo lãnh đạo tỉnh,  T.Ư Hội sinh vật cảnh và ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Festival sinh vật cảnh lần này chính là dịp để các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ… yêu sinh vật cảnh của Hoà Bình cũng như các tỉnh, thành thể hiện tình yêu thiên nhiên, cảnh vật… Đồng thời góp phần xây dựng, bảo vệ môi trường và là cơ hội giao lưu, gặp gỡ của các nhà sinh vật cảnh của Hoà Bình với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

 

                                                        Đinh Thắng

 

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục