Theo Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, dịp Tết năm nay, thời tiết thuận lợi nên lượng du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng trong những ngày đầu năm tăng đột biến.

 

      Đông đảo đồng bào và du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Tính từ mùng 1 Tết đến nay, có hơn sáu vạn lượt khách dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Trong đó, riêng mùng 4 Tết, có khoảng 2,5 vạn lượt khách về Đền Hùng.

Ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, để phục vụ chu đáo đồng bào và du khách về thắp hương, bái Tổ, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã sớm triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; đồng thời thực hiện phân luồng, hướng dẫn giao thông, bố trí các bãi đỗ ô tô, xe máy và trông giữ phương tiện trong khu vực di tích; phối hợp tốt với lực lượng thường xuyên tuần tra, trực gác 24/24 giờ.

Cùng với đó, Khu Di tích còn bố trí cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại các đền, chùa thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân về thăm viếng di tích thực hành các nghi lễ tín ngưỡng theo truyền thống của dân tộc và quy định của nhà nước; bố trí các địa điểm bán hàng lưu niệm, ăn uống, giải khát phục vụ chu đáo du khách; tổ chức tốt hoạt động vận chuyển khách tham quan các khu vực trong di tích bảo đảm thuận lợi và an toàn, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng bào và du khách.

Ông Huy cho biết thêm, mặc dù lượng khách đông nhưng do làm tốt công tác chuẩn bị nên trong những ngày qua không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất cắp tài sản gây mất trật tự trị an. Ngoài ra, do làm tốt công tác tuyên truyền nên không còn hiện tượng chen lấn, xô đẩy, mất vệ sinh an toàn thực phẩm…

 

Lực lượng bảo vệ luôn thường xuyên có mặt tại các điểm thờ tự để bảo đảm an ninh trật tự.

                                                                   

                                                               TheoNhandan

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục