(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Đức, Giám đốc Trung tâm VH-TT Cao Phong hồ hởi cho biết: Năm 2016, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT của huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện và của đất nước tổ chức nhiều hoạt động TD-TT, sôi nổi đạt được những kết quả khích lệ, phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển KT-XH của huyện.

Các môn thể thao dân tộc luôn thu hút đông VĐV, cổ động viên tham gia thi đấu và cỗ vũ ở mỗi trận đấu. ảnh: Các VĐV thi đấu tại giải bắn nỏ, kéo co - đẩy gậy năm 2017.

Đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về hưởng thụ về văn hóa, thể thao, đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Với những kết quả đạt được trong năm 2016, Trung tâm VH-TT huyện Cao Phong được Sở VH-TT&DL công nhận đơn vị dẫn đầu phong trào văn nghệ - thể thao trong tỉnh. 

Hiện nay, Trung tâm VH-TT huyện Cao Phong là đơn vị duy nhất trong tỉnh còn có đội tuyên truyền lưu động hoạt động thường xuyên nên các hoạt động biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền cũng  thuận lợi và đạt chất lượng, hiệu quả cao. Hàng năm, Trung tâm VH-TT, đội tuyên truyền lưu động đã phối hợp với các ban, ngành trong huyện tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, kỷ niệm các ngày lễ lớn: Chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân; Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; Ngày quốc tế phụ nữ 8/3; lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em cấp huyện năm 2016; văn nghệ tuyên truyền phòng - chống ma túy... Bên cạnh đó, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức nhiều hội thi, hội diễn của huyện như: Liên hoan tuyên truyền cổ động huyện Cao Phong năm 2016, phối hợp với các phòng, ban tổ chức nhiều hội thi như hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ IV, năm 2016, Hội thi cán bộ đoàn giỏi… Đặc biệt, tham gia Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh năm 2016 với kết quả 2 giải A, 1 giải B, 1 giải C và đạt giải A toàn đoàn. Tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các đội văn nghệ cơ sở tiêu biểu lần thứ 2 tỉnh năm 2016 đã đạt được 3 giải B, 1 giải C và đạt giải A toàn đoàn. 

Bên cạnh phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển được sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phong trào TD-TT quần chúng của huyện có nhiều khởi sắc, ngày càng có nhiều giải đấu được tổ chức, đa dạng về môn thể thao và thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Các hoạt động đã tạo nên phong trào TD-TT sôi nổi, nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hoá,  tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc góp phần thực hiện mục tiêu phát triển KT - XH ở địa phương. 100% xã, thị trấn đều duy trì tập luyện và tổ chức các giải thể thao như bóng đá, bóng chuyền và các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co... Năm 2016, Trung tâm VH-TT đã đăng cai tổ chức thành công giải thể thao bóng bàn - cầu lông, quần vợt lãnh đạo tỉnh tổ chức được 4 giải thể thao của huyện và 3 giải phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân tham gia. Tham dự 8 giải thể thao do tỉnh tổ chức và đã đạt được 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 9 huy chương đồng và giải ba toàn đoàn giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Hưng, Phó giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Cao Phong cho biết: Duy trì và nâng cao chất lượng cũng như đào tạo nguồn VĐV kế cận để tham gia thi đấu tại các giải huyện, tỉnh tổ chức, từ năm 2016, Trung tâm đã mở 3 lớp năng khiếu nghiệp dư gồm 1 lớp bắn nỏ tại trường PTDT nội trú huyện và 2 lớp bóng chuyền tại trường THPT Thạch Yên. Tại các lớp này, học sinh tham gia lớp học được các huấn luyện viên và các VĐV dày dạn kinh nghiệm, có bề dày thành tích hướng dẫn kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu… Qua đó sẽ lựa chọn ra các em có năng khiếu để bồi dưỡng, đào tạo nguồn VĐV kế cận cho huyện.  

 Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2017, Trung tâm VH-TT huyện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa, văn nghệ, thể thao, tổ chức các hội thi, hội diễn, các giải thể thao của huyện và phấn đấu tham gia đầy đủ các giải, hội thi, hội diễn do tỉnh tổ chức. Đặc biệt năm 2017 sẽ diễn ra Đại hội TD-TT huyện Cao Phong lần thứ V, dự kiến tổ chức vào đầu quý IV. Do đó, để Đại hội được tổ chức thành công, đến nay, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn thiện kế hoạch, điều lệ giải và các thủ tục cần thiết. Phấn đấu 100% xã tổ chức Đại hội TD-TT cấp cơ sở, tổ chức thành công Đại hội TD-TT cấp huyện và tham gia thi đấu đủ các nội dung theo quy định tại Đại hội TD-TT các cấp tỉnh lần thứ VI vào năm 2018.

 

                                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục