(HBĐT) - Sáng 25/4, tại nhà văn hóa huyện Lương Sơn, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với UBND huyện Lương Sơn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Lãnh đạo Sở TT&TT, một số sở, ngành, UBND huyện Lương Sơn đã tới dự và cắt băng khai mạc. Đông đảo cán bộ, chiến sỹ, các tầng lớp nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện tham dự triển lãm.

 

Biển Đông, trong đó có vùng biển của Việt Nam, có vị trí kinh tế và địa lý rất quan trọng. Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta đã chứng minh vai trò quan trọng của biển đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Nghị quyết T.ư 4 (khóa X) của Đảng về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 đã xác định: Phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo đảm vững chức chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo, Việt Nam góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, làm cho đất nước giàu mạnh.

 

Lãnh đạo Sở TT&TT, một số sở, ngành, UBND huyện Lương Sơn cắt băng khai mạc triển lãm. 

 

Triển lãm nhằm củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong huyện về biển, đảo Việt Nam; góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên biển; tăng cường ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế biển và chấp hành pháp luật về biển, đảo. Đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biển, đảo; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Triển lãm trưng bày nhiều văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 171 bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước tới nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tư liệu cho thấy, các Nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia một cách liên tục, hòa bình đối với hai quần đảo trên và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. 

 

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, học sinh tìm hiểu các tư liệu lịch sử quý về quần đảo Hoàng sa, Trường Sa tại triển lãm.

Đợt Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt  Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Lương Sơn diễn ra từ ngày 25 - 29/4. Thông qua cuộc triển lãm, giúp cán bộ, chiến sỹ và nhân dân hiểu được đúng sự thật về tình hình Biển Đông hiện nay, cũng như hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông để phát triển đất nước.

                                                                                 

                                                                         HD

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục