(HBĐT) - Ngày 27/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo du lịch tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo du lịch tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo và BCĐ du lịch huyện Mai Châu về công tác phát triển du lịch huyện; triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu năm 2017.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh trao chứng nhận ASEAN giai đoạn 2017-2019 cho nhóm hộ dân làm du lịch tại xóm Mai Hịch, xã Mai Hịch (Mai Châu).

 

Thực hiện quy hoạch khởi điểm du lịch quốc gia Mai Châu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong thời gian qua hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu đã có sự tăng trưởng theo hướng tích cực. Năm 2016, toàn huyện đón trên 300 nghìn lượt khách đến tham quan, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 76 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2017, tổng du khách đến thăm quan trên 88 nghìn lượt người, trong đó khách quốc tế là 24.716 lượt người và khách nội địa là 64.349 lượt người; doanh thu từ hoạt động du lịch là 23 tỷ đồng. Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện cũng đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị trong công tác du lịch mà địa phương đang gặp phải như: thiếu quy hoạch tổng thể phát triển du lịch toàn huyện; chưa có cơ chế quản lý thu phí để tạo nguồn thu cho ngân sách huyện nên số lượng du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tuy có gia tăng nhưng doanh thu từ hoạt động du lịch còn thấp; nguồn kinh phí cho công tác quảng bá du lịch, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, bảo tồn giá trị văn hóa, tu bổ di tích quốc gia hạn chế; chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương...

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ du lịch tỉnh ghi nhận những kết quả du lịch Mai Châu đạt được trong thời gian qua, cũng như chỉ ra những thiếu sót mà ngành du lịch Mai Châu đang gặp. Đồng thời đề nghị, BCĐ du lịch huyện cần xây dựng đề án bảo tồn văn hoá dân tộc Thái; sắp xếp, phân bố hợp lý nguồn ngân sách hợp lý dành cho quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch; phát triển hạ tầng du lịch. Đối với những kiến nghị của địa phương, BCĐ du lịch tỉnh sẽ tiếp thu, điều chỉnh để có những chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho du lịch Mai Châu phát triển tương xứng với tiềm năng. Hướng tới hoàn thiện điều kiện về Điểm du lịch quốc gia đến năm 2020.

 

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo du lịch tỉnh cũng đã trao chứng nhận danh hiệu ASEAN giai đoạn 2017-2019 cho 2 nhóm hộ dân làm du lịch tại xóm Mai Hịch (Mai Hịch) và bản Pom Coọng (thị trấn Mai Châu).

 

                                                         Đỗ Hà

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục