(HBĐT) - Ngày 27/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Luật Du lịch năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Du lịch năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng; phòng VH-TT các huyện, thành phố; tổ chức, doanh nghiệp du lịch và chủ các cơ sở hoạt động kinh doanh các dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên của Sở VH,TT&DL và Tổng cục Du lịch quán triệt, triển khai những nội dung mới, nội dung cơ bản của Luật Du lịch 2017; Nghị định số 168/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL Quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

Theo đó, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2018 với nhiều điểm mới và quan trọng. Luật Du lịch gồm 9 chương 78 điều, trong đó các chương như: Những quy định chung; khách du lịch; tài nguyên du lịch, phát triển sản phẩm du lịch và quy hoạch về du lịch; điểm du lịch, khu du lịch; kinh doanh du lịch; hướng dẫn viên du lịch; xúc tiến du lịch, quỹ hỗ trợ phát triển du lịch; quản lý nhà nước về du lịch. Quan điểm xuyên suốt trong Luật Du lịch 2017 là lấy khách du lịch làm trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch và quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự đầu tư, phát triển của các đơn vị, tổ chức cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực du lịch. Đây là bước bứt phá và là động lực quan trọng để ngành du lịch tiếp tục phát triển mãnh mẽ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi một số vấn đề vướng mắc trong quá trình nghiên cứu và triển khai thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực du lịch.

Thông qua hội nghị, nhằm triển khai kịp thời, đồng bộ những điểm mới của Luật Du lịch năm 2017, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của luật đến cán bộ, công chức, viên chức, nguời lao động và các doanh ghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đỗ Hà


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục