Viện Hàn lâm thiết kế quốc tế vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế quốc tế A’Design Awards & Competition năm 2017-2018 tại Nhà hát Teatro Sociale Como của thành phố Cô-mô, miền bắc I-ta-li-a với sự hiện diện của hàng trăm kiến trúc sư, họa sĩ và các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới. Mục đích của cuộc thi là nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm thiết kế có chất lượng xuất sắc và các tác phẩm thiết kế có tính ứng dụng cao. Tác phẩm dự thi được chọn lọc và đánh giá khắt khe thông qua hình thức bỏ phiếu của ban giám khảo uy tín là thành viên của Viện Hàn lâm thiết kế quốc tế cùng các doanh nhân giàu kinh nghiệm trong việc ứng dụng thiết kế vào sản xuất trên nhiều lĩnh vực.


Công trình tranh gốm trang trí nhà gương tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Từ hàng nghìn tác phẩm gửi dự thi trên thế giới, đã có 1.962 tác phẩm thiết kế đạt tiêu chuẩn của cuộc thi từ 100 quốc gia thuộc 99 lĩnh vực thiết kế, trong đó có 453 tác phẩm thiết kế xuất sắc được trao giải theo năm cấp bậc: bạch kim (40 giải), vàng (60 giải), bạc (103 giải), đồng (120 giải) và sắt (130 giải). Các tác phẩm đoạt giải được phân loại theo nhiều nhóm, bao gồm thiết kế không gian (kiến trúc và thiết kế nội thất, đô thị và cảnh quan), thiết kế công nghiệp (sản phẩm, thiết bị, thiết kế xe và máy móc), thiết kế giao tiếp (đồ họa, tương tác và thiết kế tiếp thị), thiết kế thời trang (thiết kế may mặc, thời trang và thiết kế giày dép), thiết kế hệ thống (thiết kế dịch vụ, chiến lược thiết kế, chất lượng và đổi mới), và các tác phẩm thiết kế mang tính thành tựu về nghệ thuật.

Năm nay, một đại diện của Việt Nam là họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đại diện cho nhóm thiết kế của Công ty nghệ thuật Tân Hà Nội đã vinh dự được nhận Cúp bạc của cuộc thi A’Design Awards dành cho Công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà gương trong Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với số điểm 94/100 thuộc lĩnh vực nghệ thuật công cộng thiết kế cho xã hội và môi trường. Đây là sự ghi nhận tính sáng tạo và bản sắc dân tộc trong thiết kế của công trình bởi vẻ đẹp hoành tráng của hai bức tranh gốm phủ bên ngoài mang đậm tính dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam. Công trình còn được đánh giá cao về tính độc đáo khi hàng nghìn viên gốm và sỏi gốm đủ các sắc mầu được sử dụng trang trí tường và sàn đi lại, tạo nên một không gian đại dương có chiều sâu và lộng lẫy.

Cùng với lễ trao giải trang trọng, một cuộc triển lãm trưng bày 453 tác phẩm đoạt giải đã được tổ chức tại Bảo tàng Thiết kế MOOD tại trung tâm thành phố Cô-mô. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế đoạt giải đã có cuộc gặp gỡ và giao lưu tại triển lãm. Một cuốn sách đăng tải những tác phẩm đoạt giải lần này đã được ban tổ chức phát hành cùng thời gian bằng nhiều thứ tiếng.

 

                    TheoNhandan

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục