Chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất với mong muốn đem lại những ký ức đẹp nhất về hai nghệ sĩ tài năng trong lòng bạn bè, khán giả.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng nghệ sĩ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh và con trai út (29/8/1988 – 29/8/2018), báo điện tử Dân Việt, Nhà hát Tuổi trẻ và VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam cùng phối hợp tổ chức đêm thơ nhạc kịch Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh: "Tình yêu ở lại”.

Chương trình gồm 3 phần. Phần 1 là những bài thơ, ca khúc được phổ nhạc của 2 tác giả. Phần thứ 2 là những hồi ức đẹp nhất, những kỷ niệm lần đầu được kể về hình ảnh của Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh trong trí nhớ và tình yêu bè bạn. Phần 3 là trích đoạn vở kịch nổi tiếng "Hoa cúc xanh trên đầm lầy” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất với mong muốn đem lại những ký ức đẹp nhất về hai nghệ sĩ tài năng trong lòng bạn bè, khán giả.

Đêm nghệ thuật có sự tham gia của đạo diễn NSND Phạm Thị Thành, NSND Doãn Châu, NSNS Lê Khanh, NSƯT Lê Chức, nhà thơ Anh Ngọc, nhà văn Lê Minh Khuê, ca sĩ Tùng Dương… NSƯT Chí Trung trong vai trò làm tổng đạo diễn, NSƯT Trọng Thủy, đạo diễn NSƯT Sỹ Tiến phó đạo diễn.

Chia sẻ về đêm thơ, nhạc, kịch này, nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập báo Nông thôn ngày nay, báo điện tử Dân Việt, em trai cố nhà thơ Lưu Quang Vũ cho biết, chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất với mong muốn đem lại những ký ức đẹp nhất về hai nghệ sĩ tài năng trong lòng bạn bè, khán giả.

Cách đây 30 năm, ngày 29/8/1988, một tin chấn động đến với giới nghệ sĩ sân khấu và văn học nước nhà: gia đình nhà thơ – nhà viết kịch Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh cùng con trai út Lưu Quỳnh Thơ đã ra đi trong một tai nạn giao thông khi đang trên đường từ Hải Phòng về Hà Nội.

Khi ấy, nhà thơ Lưu Quang Vũ 40 tuổi, nhà thơ Xuân Quỳnh 46 tuổi, con trai út Lưu Quỳnh Thơ 13 tuổi. 30 năm qua đi, hình ảnh yêu thương của Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh cùng cháu Lưu Quỳnh Thơ vẫn sống mãi trong trái tim người thân, bè bạn.

Vợ chồng nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. Ảnh tư liệu

40 năm, nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã sống một cuộc đời đáng sống bên cạnh nhà thơ Xuân Quỳnh. Cuộc tình và sự nghiệp của họ đã trở thành một hiện tượng trong giới văn nghệ sĩ.

Kịch của tác giả Lưu Quang Vũ được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật năm 2000 và trở thành tác giả trẻ nhất được nhận giải thưởng cao quý này.

Nhà thơ Xuân Quỳnh cũng được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật năm 2017.

Chia sẻ những cảm nhận, suy nghĩ khi hồi tưởng về nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nhà thơ Xuân Quỳnh, nhà văn Ngô Thảo xúc động cho biết: "30 năm rồi, chúng ta vẫn nhớ đến Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh, vì họ đã để lại cho chúng ta những tác phẩm là những viên ngọc thật, lóe lên thứ ánh sáng mách bảo cho chúng ta những điều tốt đẹp của cuộc đời. Tôi tin rằng, không phải 30 năm, mà hi hi vọng rằng các thế hệ sau vẫn tiếp tục tìm thấy ở trong những tác phẩm của Lưu Quang Vũ, của Xuân Quỳnh tình yêu cuộc sống, yêu thêm con người, yêu thêm đất nước để làm cho cuộc sống đẹp hơn”.

Đêm thơ, nhạc kịch Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh "Tình yêu ở lại” sẽ diễn ra ngày 26/8/2018, tại Nhà hát Lớn Hà Nội./.

TheoVov.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục