(HBĐT) - Sáng 19/10, tại trường Tiểu học Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình), UBND thành phố Hòa Bình tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Thư viện cầu vồng KB, thiết bị phòng học, thiết bị dạy học cho nhà trường. Tới dự có lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ và các đơn vị tài trợ thực hiện dự án.

Thư viện Cầu Vồng KB thuộc dự án "Đầu tư thiết bị Thư viện Cầu Vồng KB, thiết bị phòng học tin học, thiết bị dạy học cho trường Tiểu học Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình”. Dự án do Tổ chức phi chính phủ WECA Hàn Quốc khớp nối với nhà tài trợ là Công ty chứng khoán KB Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp thực hiện. Trường Tiểu học Hữu Nghị là được đơn vị viện trợ là ông Lim Jaesun và ông Trần Công Soái, hộ khẩu tại tổ 6, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình lựa chọn hỗ trợ trong năm 2018. Dự án được UBND tỉnh đồng ý tiếp nhận tại Công văn số 1127/UBND-TH ngày 20/7/2018 với tổng kinh phí đầu tư dự án là 1 tỷ đồng.


 

Lãnh đạo UBND thành phố và các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành dự án


Đại diện nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Hữu Nghị

Trước đó, thư viện trường đã xây xong nhưng cơ sở vật chất của thư viện chưa đảm bảo, phòng thư viện diện tích 24m², phải tận dụng góc hành lang, cầu thang làm các góc đọc, không có đủ bàn ghế để ngồi học tiết thư viện; tài liệu trong thư viện còn sơ sài, chưa đa dạng, số lượng máy tính kết nối internet trong thư viện không còn nhiều, đồ dùng dạy học còn thiếu…nên tổ chức các hoạt động thư viện và dạy học hiểu quả chưa cao. Xuất phát từ thực tế đó, việc tiếp nhận dự án sẽ giúp các em học sinh có môi trường học tập an toàn và thúc đẩy học tập. Dự án cung cấp các thiết bị gồm: Thiết bị thư viện, thiết bị phòng học tin học, thiết bị dạy học đảm bảo theo tiêu chuẩn, hỗ trợ các hoạt động thư viện, học tập môn Tin học và công tác giảng dạy cho trường Tiểu học Hữu Nghị. Đặc biệt dự án đã cung cấp 9.194 cuốn sách, chuyện cho thiếu nhi, sách tham khảo cho giáo viên, học sinh tiểu học, sách nghiệp vụ cho giáo viên. Sau gần 02 tháng thi công đến nay dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là dự án thư viện trường học do nước ngoài tài trợ đầu tiên tại thành phố Hòa Bình, việc tiếp nhận và thực hiện dự án góp phần quan trọng trong việc thực hiện xã hội hóa trong giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho nhà trường và học sinh trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Tại buổi lễ, UBND thành phố đã khen thưởng cho 02 tập thể là Tổ chức phi chính phủ WECA Hàn Quốc; Công ty chứng khoán KB Hàn Quốc tại Việt Nam và 01 cá nhân có thành tích đóng góp trong việc tài trợ, xây dựng thư viện trường học tại thành phố Hòa Bình, thúc đẩy vào sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

Cũng tại lễ khánh thành, đại diện các đơn vị tài trợ đã tặng 1.420 chiếc Balo cho học sinh với tổng số tiền quà tặng của dự án là 200 triệu đồng./.


                                                                Thùy An (CTTĐT)


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục