"Chạy trốn thanh xuân”, bộ phim ghi lại những dấu ấn muôn màu muôn vẻ của mối tình đầu, những tình cảm lứa tuổi thanh xuân, cũng là bộ phim khép lại năm 2018 của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC, sẽ ra mắt khán giả vào cuối tháng 11 này.


Mạnh Trường và Lưu Đê Ly trong một cảnh phim.

Phim kể câu chuyện về một cô gái cô độc trốn chạy mẹ ruột và lạc đến một khu trọ với những người bạn trẻ trung, tinh nghịch và gắn bó. Ở nơi trọ mới, cô đã dần dần thay đổi cách nhìn về cuộc sống, nhưng cô vẫn bị giằng xé giữa quá khứ với hiện tại, và cuối cùng cô buộc phải đối diện với quá khứ của mình.

Phim có sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ được yêu thích và rất quen thuộc trên truyền hình như Lưu Đê Ly, Minh Huyền, Mạnh Trường, Huỳnh Anh, Bình An… bên cạnh những diễn viên lâu năm, giàu kinh nghiệm như Hoàng Hải, Chiều Xuân, Thanh Tú. Phim là sản phẩm phối hợp giữa hai đạo diễn Vũ Minh Trí, Nguyễn Đức Hiếu và hai biên kịch Khánh Hà, Thu Thủy.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC chia sẻ: "Trong thời gian gần đây, VFC đã có được những thành quả nhất định trong việc đưa đến cho khán giả những bộ phim truyền hình chất lượng cao, trong đó có những bộ phim được khán giả ghi nhận, yêu mến. Đó là điều khiến chúng tôi tự hào nhưng cũng là áp lực để chúng tôi phát huy được những thành công đã có. Đây cũng là động lực để chúng tôi nâng cao chất lượng các bộ phim”. Điều đáng chú ý là các diễn viên và ê kíp làm phim cũng vừa kết thúc những dự án dài hơi của VFC và cũng chịu khá nhiều áp lực khi bắt tay vào dự án mới, vai diễn mới nhưng với những bạn diễn đã rất quen thuộc, thí dụ như Mạnh Trường – Huỳnh Anh vừa kết thúc vai bố - con trong "Cả một đời ân oán”.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng, việc phát sóng sau những bộ phim hot cũng thường đem lại những áp lực nào đó cho các đạo diễn. "Chạy trốn thanh xuân” cũng rơi vào trường hợp tương tự như vậy khi "Quỳnh búp bê” kết thúc. Nhưng đó cũng là động lực khiến cho các đạo diễn phải chăm sóc đứa con tinh thần của mình tốt hơn.

"Chạy trốn thanh xuân” lấy bối cảnh và câu chuyện xoay quanh một xóm trọ sinh viên, nơi nhân vật chính tá túc để trốn chạy quá khứ và người mẹ ruột của chính mình. Cuối phim cũng là những sự trở về với tuổi thanh xuân của mình mà không trốn chạy. Đã rất lâu rồi VFC mới trở lại với đề tài xóm trọ sinh viên, nhưng cách thể hiện của bối cảnh năm 2018 và cuộc sống sinh viên giờ đây đã khác xa những bộ phim mà VFC từng có về đề tài này.

 

Đạo diễn Đức Hiếu cho biết: "Chúng tôi đã tìm một xóm trọ là một biệt thự Pháp cổ, ở Đông Ngạc, trên tầng là dành cho các bạn nữ, dưới nhà là các bạn nam ở. Chuyện xóm trọ cũng có những cơm áo gạo tiền, và trọng tâm là mối quan hệ giữa hai nhân vật An và Phi. Hai biên kịch Khánh Hà và Thanh Thủy đã đến tận xóm trọ và chỉnh sửa để cho giống với bối cảnh của kịch bản”.

Biên kịch Thu Thủy cho biết: "Khi viết kịch bản, chúng tôi đã xây dựng luôn bối cảnh cho phim. Chúng tôi đã tìm hiểu đời sống của sinh viên hiện nay qua mạng, những công việc làm thêm của các bạn cũng được thể hiện trong phim như làm shipper, bán hàng online. Chúng tôi cũng vận dụng cả những trải nghiệm đi trọ học thời sinh viên của mình. Tất cả để làm sao mang được hơi thở đời sống sinh viên bây giờ vào bộ phim. Chúng tôi xây dựng nhân vật các sinh viên theo những ngành nghề khác nhau, và xây dựng cuộc sống của họ chung quanh nghề nghiệp mà họ theo học”.

 

Phim về đề tài tuổi trẻ, tình yêu, nhưng cũng có những nghiệt ngã, dằn vặt, và không ít diễn viên tham gia phim đã bị vai diễn ám ảnh. Diễn viên Thanh Tú, vai bà mẹ An cho biết, ban đầu khi đọc kịch bản, chị cũng rất băn khoăn, lưỡng lự, vì vai diễn khá cay nghiệt và ở ngoài đời chị cũng là mẹ của hai đứa con. "Những mô típ vai này đã khá quen thuộc với tôi, nhưng đây là vai khá dài hơi và nặng về tâm lý. Tuy nhiên, đây cũng là vai có rất nhiều đất diễn và mảng miếng nên cuối cùng tôi đã nhận lời” – chị cho biết.

Với Lưu Đê Ly, đây không phải là lần đầu tiên tham gia một bộ phim truyền hình, nhưng cô vẫn rơi nước mắt khi nhắc đến nhân vật của mình. Nữ diễn viên cho biết, khi rời khỏi phim trường, trở về nhà, cô vẫn bị "sống” trong nhân vật An. "Khi nhận vai, tôi rất lo vì vai này nặng quá, chưa bao giờ tôi diễn vai nào nặng như thế. Một nhân vật phải chạy trốn chính mẹ của mình. Có lẽ sau phim này phải một năm nữa tôi mới thoát ra được khỏi nhân vật của mình. Tôi không biết mình chuyển tải được bao nhiêu phần trăm nhân vật đến với khán giả, nhưng tôi cố gắng hết sức để vào vai diễn này với tất cả những gì mình cảm nhận được”.

 

Chia sẻ về sức ép của phim, nữ diễn viên Chiều Xuân, một người giàu kinh nghiệm diễn xuất cũng cảm thấy bị áp lực khi vào vai mẹ của Nam trong phim: "Các bạn biên kịch đã lột tả được sự tréo ngoe, không lối thoát và cả cái ác của nhân vật, cái ác một cách tự nhiên của một vai diễn đầy giằng xé, muốn nhân hậu cũng không được. Có lời thoại mà tôi ngồi mãi không nói được, vì cảm thấy nói ra là tim mình đau nhói. Phải 3-4 lần mới quay được, mặc dù bình thường tôi học kịch bản rất dễ”. Chiều Xuân cho biết, mình cũng rơi vào tình trạng như Lưu Đê Ly, là khi về nhà rồi vẫn còn bị ám ảnh trong cuộc sống của nhân vật. "Có những trường đoạn diễn xong, tôi thấy mệt khủng khiếp, thậm chí về đến nhà, tôi vẫn cảm giác đang sống trong nhịp của nhân vật, trong tiết tấu của nhân vật chứ chưa tan đi”. Chị cũng cho biết, khi xem lại trích đoạn phim, chị thấy thích. "Tôi cảm thấy muốn trở về tuổi thanh xuân của mình và không trốn chạy” – chị chia sẻ.

Phim sẽ lên sóng VTV vào 21 giờ 30 vào các tối thứ 2, thứ 3 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 23-11.

 

                                         TheoNhandan

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục