(HBĐT) - Chiều 23/11, tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Dự lễ khai mạc về phía đại biểu các nước ASEAN có Ngài Op Sophy, Tham tán Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam; Ngài Bour Lena Keo Mani, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Bà Dhania, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam. Về phía lãnh đạo Bộ TT&TT có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; đại diện Cục thông tin đối ngoại, Vụ Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế (Bộ TT&TT). Về phía lãnh đạo tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao tặng bộ tư liệu cho tỉnh Hòa Bình. 


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. 


Các đại biểu tham quan triển lãm Ảnh. 

Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình là hoạt động trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại. Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và phim Tài liệu về các Dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015 do Bộ TT&TT tổ chức.


Các đại biểu viết cảm tưởng tại triển lãm ảnh và phim phóng sự


Đông đảo cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên tham quan tại triển lãm. 

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Các tác phẩm tại triển lãm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN. Triển lãm góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN - một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của các dân tộc về sự phát triển của Cộng đồng. Đây là thành quả của 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong Cộng đồng. 

Phát biểu tại khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hòa Bình là vùng đất cổ, có bề dày lịch sử văn hóa, gắn liền với công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc. Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình là một cơ hội lớn trong công tác tuyên truyền quảng bá, tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước ASEAN; là dịp để nhân dân các dân tộc Hòa Bình tìm hiểu thêm về giá trị văn hóa, đất nước, con người, các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, môi trường sống của cộng đồng ASEAN. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Đồng thời, đây là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Hòa Bình trong khu vực, trong nước và các nước AESAN.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ TT&TT đã trao tặng cho tỉnh Hòa Bình nhiều tư liệu ảnh, phim tư liệu ý nghĩa. 

Theo kế hoạch, Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam diễn ra trong 5 ngày (từ 23-28/11) tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình. Trong thời gian diễn ra triển lãm, Đoàn Đại sứ quán các nước ASEAN, khách Trung ương sẽ đi thăm quan một số điểm di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của tỉnh.

Sau triển lãm, toàn bộ ảnh, phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng UBND tỉnh để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN.


                                                              Đỗ Hà


Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục