Ngày 2-12, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, phối hợp Đại sứ quán Singapore, đang là nước Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Moscow, và đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại LB Nga, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao, ẩm thực, chào mừng "Ngày Gia đình ASEAN năm 2018”, tại Trung tâm Thương mại Hà Nội – Moscow, LB Nga.

 

Đại sứ và đại biện các nước thành viên ASEAN tại LB Nga chụp ảnh lưu niệm.

Toàn thể gần 250 cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, cùng gia đình Đại sứ quán các nước ASEAN tại LB Nga, đã hào hứng tham gia sự kiện.

Đây cũng là lần đầu "Ngày Gia đình ASEAN” được tổ chức tại Moscow, nhằm đẩy mạnh tinh thần thể thao, giao lưu văn hóa, ẩm thực, góp phần nâng cao nhận thức chung về Hiệp hội các quốc gia Đông-Nam Á; đồng thời, khẳng định vai trò và đóng góp của các đoàn ngoại giao trong thúc đẩy hợp tác, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết tại nước sở tại LB Nga.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh khẳng định, sự kiện này tạo điều kiện cho cán bộ ngoại giao cùng gia đình các quốc gia thành viên ASEAN, đang công tác tại LB Nga, ngày càng xích lại gần nhau, vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong một tổng thể thống nhất.

Chương trình "Ngày Gia đình ASEAN 2018” được tổ chức theo thể thức mỗi nước đăng cai một trò chơi thể thao, như: kéo co (Singapore), bóng bàn (Việt Nam), ghế nhạc (Brunei), phi tiêu (Malaysia)… Và "Ngày Gia đình ASEAN 2018” tại Moscow đã bắt đầu với môn kéo co đầy sôi động, đề cao tính tập thể, tinh thần đoàn kết. Các môn thi đấu khác như bóng bàn, bi-a, phi tiêu, thi chạy ném bóng, nhảy bao bố… cũng đều thu hút rất đông người tham gia. Đó không chỉ là các nhà ngoại giao, cán bộ nhân viên tại các cơ quan đại diện các nước ASEAN tại LB Nga, mà còn là các em nhỏ, thành viên gia đình của họ.

Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, nhân kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội và ba năm Cộng đồng ASEAN, là dịp để các thành viên đại gia đình ASEAN tại LB Nga tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị.

Trong ngày này, đại sứ quán các nước ASEAN cũng giới thiệu các món ăn ẩm thực truyền thống đặc sắc, tạo điều kiện quảng bá hình ảnh đất nước mình qua hương vị ẩm thực của mỗi quốc gia.

Sáng kiến tổ chức thường niên "Ngày Gia đình ASEAN” đã góp phần kêu gọi nhân dân các nước ASEAN cùng chung tay xây dựng một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của người dân về sự hình thành Cộng đồng ASEAN năm 2015. Đây chính là thành quả của hơn 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng trong tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố bảo đảm đoàn kết và thống nhất cho ASEAN.

Nhân dịp này, Đại sứ quán ta cũng giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè trong khối ASEAN, thông qua Triển lãm ảnh Việt Nam: Đất nước, con người và Quan hệ đối ngoại với LB Nga.

Kết thúc "Ngày Gia đình ASEAN 2018” tại Moscow, các thành viên của "ngôi nhà chung ASEAN” ra về với ấn tượng của một ngày vui, một tinh thần đoàn kết, và tình bằng hữu này sẽ còn mãi lan tỏa.

Các em nhỏ trong đại gia đình ASEAN chơi trò nhảy bao bố về đích.


Trò chơi phi tiêu do Malaysia tổ chức.


Đại sứ Việt Nam tại LB Nga giới thiệu với bạn bè ASEAN triển lãm ảnh về đất nước con người Việt Nam.

TheoNhanDan



Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục