(HBĐT)-Chiều ngày 24/4, trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình, đồng chí Hà Thị Hòa, Trưởng phòng VH – TT huyện Mai Châu cho biết: Huyện Mai Châu có 139 cơ sở lưu trú, 7 điểm du lịch cộng đồng. Đến thời điểm này, cơ bản tất cả các resort, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ cộng đồng… trên địa bàn huyện Mai Châu đều đã kín khách đặt phòng dịp 30/4, 1/5. So với ngày thường, giá phòng có tăng nhẹ, nhưng không đáng kể.



Cảnh quan hoang sơ, thanh bình, xanh - sạch - đẹp chính là điểm đặc biệt thu hút du khách đến với du lịch Mai Châu. (Ảnh: Du khách trải nghiệm hoạt động chèo bè mảng tại xã Mai Hịch).

Với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng bền vững, xây dựng Mai Châu trở thành điểm đến thân thiện, mến khách, nên nhiều năm qua, trên địa bàn huyện không có hiện tượng chặt chém du khách vào dịp cao điểm. Du khách hoàn toàn có thể yên tâm, thoải mái khi đến với Mai Châu vào dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, vì số lượng phòng nghỉ có hạn và năm nào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng đều "cháy” phòng nên du khách cần đặt trước. Theo kế hoạch năm 2019, trên địa bàn huyện sẽ có thêm 2 khu du lịch nghỉ dưỡng tại xóm Nà Nờ (xã Chiềng Châu) và xã Ba Khan đi vào hoạt động để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu lượng khách đến Mai Châu ngày càng tăng.
      
Cụ thể, các resort lớn và có tiếng của Mai Châu như: Mai Châu Ecolodge (xã Nà Phòn), Mai Châu Hideaway (xã Tân Mai) đều đã báo hết phòng đến ngày 1/5. Đến thời điểm chiều ngày 24/4, Mai Châu Villas (xã Mai Hịch) chỉ còn 2 phòng nhỏ với giá từ 2,1 triệu – 2,7 triệu/đêm. Các homestay ở bản Lác, Pom Coọng, bản Bước, bản Văn…cũng cơ bản đã có khách đặt kín.

       Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ kéo dài trong 5 ngày. Đặc biệt là những ngày qua nắng nóng gay gắt kéo dài nên nhiều du khách muốn tìm đến các khu du lịch có khung cảnh gần gũi với thiên nhiên mát mẻ, có bể bơi. Chính vì thế, không chỉ ở Mai Châu, mà các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Kim Bôi, Đà Bắc, Lương Sơn… cũng đều đã báo kín phòng khách đặt. Cụ thể như khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi, xã Sào Báy, An Lạc Ecofarm, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) đến chiều ngày 24/4 cũng báo đã kín phòng dịp 30/4, thậm chí là kín phòng những ngày cuối tuần đến hết tháng 7. . Các villa tại Lương Sơn gồm: Sunset Villa and Resort (xã Tân Vinh), Violet Villa (xã Nhuận Trạch), Sunny Garden Resort & Villas (xã Tân Vinh)… có nhiều ưu điểm như gần Hà Nội, có bể bơi ngoài trời, cơ sở hạ tầng đạt chuẩn, không gian đẹp, phù hợp với việc nghỉ dưỡng của nhóm gia đình có cả trẻ nhỏ nên đến ngày hôm nay cũng đã kín khách đặt phòng.

       Mới nổi lên mấy năm gần đây, nhưng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bản sắc văn hóa vẫn còn đậm nét và đặc biệt là những bối cảnh cho du khách "check- in" vô cùng thơ mộng, du lịch Đà Bắc cũng ngày càng được nhiều du khách biết đến. Dịp 30/4, lượng khách dự kiến đổ lên Đà Bắc cũng khá đông khi cung đường 433 đã dần hoàn thiện. Toàn huyện Đà Bắc hiện có 11 hộ kinh doanh dịch vụ homestay.

       Lò Thị Trang, Điều phối viên Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Đà Bắc tại Bản du lịch cộng đồng Đá Bia (xã Tiền Phong) cho biết: Bản du lịch cộng đồng Đá Bia hiện có 5 hộ gia đình làm homestay, mỗi hộ có thể đón từ 11 – 20 khách. Đến thời điểm chiều ngày 24/4, các homestay đã cơ bản kín khách đặt. Đến với du lịch Đá Bia, ngoài việc nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm văn hóa bản địa, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động: chèo thuyền, bơi mảng, đi xe đạp…

       Lượng khách đặt phòng dịp 30/4 tăng đột biến, nhưng các homestay vẫn giữ nguyên mức giá ở nhà sàn cộng đồng khoảng 120 – 150 nghìn đồng/người, phòng riêng 500 – 600 nghìn/đêm, ăn 120 nghìn đồng/suất…giá cả các dịch vụ khác cũng được giữ nguyên.

                                                                              Dương Liễu

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục