(HBĐT) - Huyện Lương Sơn vừa tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và kịch sân khấu không chuyên cụm I năm 2019. Gần 200 diễn viên, nhạc công của 9 đoàn nghệ thuật không chuyên đại diện cho các xã: Cao Thắng, Cao Dương, Hợp Thanh, Thanh Lương, Long Sơn, Hợp Châu, Tân Thành, Trung Sơn và Thành Lập đã tham gia hội diễn.


Tiết mục múa "Ký ức" của đoàn xã Cao Thắng tham dự Hội diễn nghệ thuật quần chúng và kịch sân khấu không chuyên cụm I huyện Lương Sơn năm 2019 .

Các đoàn đã mang đến hội diễn gần 40 tiết mục văn nghệ đặc sắc, gồm các thể loại: ca, múa, nhạc, kịch được dàn dựng công phu, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình đoàn kết và bản sắc văn hóa các dân tộc của địa phương. Ngoài các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mỗi đoàn còn mang đến hội diễn 1 vở kịch ngắn phản ánh các chủ đề khác nhau về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới, các khía cạnh của cuộc sống trong lao động sản xuất, trong quan hệ xã hội, chấp hành pháp luật…

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao 17 giải A, B, C cho các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch và 5 giải toàn đoàn. Trong đó, xã Trung Sơn đoạt giải A; xã Cao Thắng, Tân Thành đoạt giải B, xã Cao Dương, Long Sơn đoạt giải C toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức trao các giải phụ cho đạo cụ trực quan xuất sắc nhất, diễn viên diễn tốt nhất và tác giả kịch bản hay nhất.


*Trong 2 ngày (22 - 23/7), huyện Đà Bắc tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng, kịch sân khấu không chuyên công nhân, viên chức lao động chào mừng 74 năm Ngày Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).


Tiết mục múa của Công đoàn các cơ quan huyện Đà Bắc tham dự hội thi. 

Tham gia hội diễn có 18 đoàn nghệ thuật đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong toàn huyện. Hội diễn có gần 90 tiết mục ca, múa, nhạc, kịch, hòa tấu, độc tấu được các đội đầu tư kỹ lưỡng, công phu với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước; tình đoàn kết và bản sắc văn hóa các dân tộc của địa phương. Đây là dịp để các diễn viên không chuyên giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và định hướng phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Tu Lý; nhì: Công đoàn các cơ quan huyện; ba: xã Hào Lý; 24 giải A, B, C cho các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải phụ cho thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia hội diễn (xã Đồng Chum) và đơn vị có tiểu phẩm, đạo cụ công phu nhất (xã Hào Lý). Ban tổ chức cũng đã lựa chọn các tiết mục xuất sắc tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn tỉnh.


Đăng Giáp, Thanh Hoàn (Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc, Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục