Êkíp sản xuất sẵn sàng đi vào tâm dịch để có được những thước phim chân thực nhất, ghi lại câu chuyện lịch sử về thời kỳ cả dân tộc đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Những hình ảnh, câu chuyện về hành trình đẩy lùi COVID-19 ở Việt Nam sẽ được các nhà làm phim tài liệu ghi lại. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết cơ quan này đã đề nghị Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương (DSF) thực hiện bộ phim "Cuộc chiến không giới hạn” (đạo diễn Nguyễn Quang Tuấn, biên kịch Vũ Thị Diệp) trong năm 2020.

"Cuộc chiến không giới hạn” nói về công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 khẳng định sự chủ động, tích cực, khoa học và tinh thần "chống dịch như chống giặc” của Đảng, Chính phủ, toàn quân và toàn dân.

Do đặc thù ngôn ngữ điện ảnh tài liệu (khoa học), Cục Điện ảnh đề nghị hãng phim không xây dựng "Cuộc chiến không giới hạn” theo hướng phóng sự, ghi nhanh, chạy theo sự kiện.

Trong Công văn số 230/ĐA-NT gửi Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương, lãnh đạo Cục Điện ảnh nhấn mạnh, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu.

Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc;” điều trị, phục hồi cho người nhiễm dịch; hạn chế tối đa sự lây lan, được nhân dân cả nước tin tưởng, phối hợp, ủng hộ, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục Điện ảnh cũng đề nghị ban lãnh đạo DSF chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch cho các thành phần tham gia sản xuất phim, ghi hình trực tiếp trên hiện trường; đảm bảo an toàn y tế đúng yêu cầu của cơ quan chức năng.

Bên cạnh DSF, hiện nay, nhóm làm phim tài liệu của VTV7 cũng đang có mặt tại những "điểm nóng” để ghi hình, thực hiện bộ phim về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở Việt Nam.

Nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các Chương trình Giáo dục (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết các thành viên của êkíp đều tình nguyện tham gia dù đối mặt với nguy cơ lây nhiễm. Họ sẵn sàng đi vào tâm dịch để có được những thước phim chân thực nhất, ghi lại câu chuyện lịch sử về thời kỳ cả dân tộc đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Nhóm làm phim tài liệu của VTV7 ghi hình tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: ĐLP)

"Chúng tôi nhận thấy rằng việc ghi lại một chặng khó khăn của đất nước mà chúng ta đang đoàn kết vượt qua sẽ là dữ liệu quý cho cộng đồng. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức về sự rủi ro trong quá trình tác nghiệp và sẽ tuân thủ mọi yêu cầu về y tế để không tạo thêm gánh nặng cho ngành y tế nước nhà,” đại diện êkíp làm phim chia sẻ./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục