Cờ vua vốn là môn thể thao yêu thích của nhiều bạn nhỏ, và hè này các độc giả nhí sẽ được thưởng thức một tập truyện gồm 13 câu chuyện xoay quanh cờ vua hết sức thú vị của nhóm tác giả Nguyễn Huy Du và Nguyễn Hữu Huấn, do NXB Kim Đồng ấn hành. Tập truyện mang tên "Nước cờ hòa”.



Tập truyện gồm 13 câu chuyện: Những chiến binh bất tử, Tại sao các quân cờ có màu trắng và đen?, Đánh lạc hướng, Giấc mơ kì lạ, Người giàu nhất vương quốc Babylo, Nước đi ngốc nghếch,Gã đại kiện tướng kiêu ngạo, Đòn thu hút, Chiếc đùi gà nướng phết mật ong, Ứng viên xuất sắc, Nước cờ hòa, Lời nói dối và cái kết, Tại sao có quân Hoàng Hậu trên bàn cờ vua?, ra mắt đúng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và chào đón hè 2020.

13 câu chuyện này có cách thể hiện trong sáng, nhí nhảnh, gây tò mò và đầy sức cuốn hút, xoay quanh thế giới của những quân cờ, ván cờ. Những câu chuyện được xây dựng bằng ngôn ngữ, cảm xúc của tuổi thơ, góp phần ươm mầm trí tưởng tượng, sự thông minh, khơi dậy lòng dũng cảm và tình yêu thương trong các độc giả nhí. Những câu chuyện trong sách cũng đề cập đến sự gắn bó trong gia đình, giữa các bạn nhỏ với ông bà, cha mẹ và cuộc sống quanh mình.

Lễ ra mắt sách "Nước cờ hòa” sẽ diễn ra vào cuối tuần này, thứ bảy ngày 30-5, tại Cung Trí thức thành phố Hà Nội (số 1 Tôn Thất Thuyết), Cầu Giấy, Hà Nội.

Cùng với lễ ra mắt sách, dự án sẽ giới thiệu và ra mắt Nền tảng Xuất bản và phát hành số Ubase và ứng dụng chơi cờ trực tuyến đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của các Đại kiện tướng cờ vua và giới chuyên môn về văn chương, công nghệ. Nhóm tác giả cũng dành 51% lợi nhuận cho chương trình "Đưa chữ lên non trong thời 4.0”.

Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, nhà vô địch thế giới cờ chớp năm 2013 nhận xét: "Cờ vua - môn thể thao trí tuệ lần đầu tiên được góp mặt vào truyện cổ tích Việt Nam. Những quân cờ được nhân cách hóa và lồng ghép trong từng câu chuyện hồn nhiên, súc tích và ý nghĩa. Cuốn sách này không chỉ khơi mở đam mê học chơi cờ vua cho thiếu nhi, mà còn truyền tải những bài học yêu thương. "Nước cờ hòa" cũng để lại nhiều suy ngẫm cho người lớn về phương pháp giáo dục trẻ em.”


Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục