(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) đã quán triệt, triển khai thực hiện sâu rộng đến các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên. Với những thông tin chính thống trên báo Đảng, giúp địa phương tạo nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.


Cán bộ, đảng viên thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) thường xuyên đọc báo, tạp chí của Đảng để cập nhật thông tin, chính sách, pháp luật.

Cầm trên tay tờ Báo Hòa Bình mỗi sáng, Bí thư chi bộ Tâm Đức Nguyễn Minh Hiền tập trung nghiên cứu thông tin mới liên quan đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, QP-AN của tỉnh nói chung, huyện Tân Lạc nói riêng. Chia sẻ về những giá trị thông qua việc đọc báo Đảng, đồng chí Nguyễn Minh Hiền cho biết: "Chúng tôi được nhận đủ 6 số Báo Hòa Bình/tuần. Chi ủy thường xuyên sử dụng báo để đọc, truyền tải thông tin trên các lĩnh vực đến đảng viên thông qua các cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ. Qua đó, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và Nhân dân khu dân cư. Đảng viên, quần chúng Nhân dân ở khu Tâm Đức chủ yếu buôn bán, kinh doanh, thông qua thông tin báo Đảng, các hộ cơ bản chấp hành việc buôn bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn cháy nổ, giữ gìn tốt ANTT khu dân cư. Năm 2020, trên 95% hộ trong khu đạt danh hiệu gia đình văn hóa”.

Ngoài ra, còn có chi bộ khu An Thịnh, chi bộ khu Thanh Định cũng thực hiện hiệu quả việc truyền tải thông tin từ báo Đảng đến đảng viên và Nhân dân. Hiện nay, Đảng bộ thị trấn Mãn Đức có 36 chi bộ trực thuộc với hơn 1.000 đảng viên. Hàng ngày, báo và tạp chí của Đảng do Huyện ủy cung cấp, Đảng bộ thị trấn được nhận Báo Nhân Dân đến Đảng ủy, HĐND, UBND và Đoàn Thanh niên; nhận Báo Hòa Bình từ Đảng ủy đến 100% chi bộ, nhận Tạp chí Cộng sản 1 số/tháng đến Đảng ủy thị trấn. Các số báo được cán bộ, đảng viên truyền tay nhau đọc, lưu trữ cẩn thận, làm nguồn tư liệu tuyên truyền.

Đồng chí Bùi Minh Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: "Thông qua thông tin chính thống từ báo Đảng đã truyền tải đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân một cách đa dạng, nhiều chiều. Từ quốc tế đến trong nước, những thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN trong tỉnh đều xuất hiện đầy đủ trên mỗi tờ báo hàng ngày. Không những thế, mỗi tờ báo lại đề cập đến những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả, việc áp dụng cơ chế, chính sách trong thực tế, giúp Đảng ủy có cơ sở định hướng, đề ra một số giải pháp phù hợp với địa phương. Đơn cử như việc sáp nhập thị trấn Mường Khến (cũ) và 2 xã Mãn Đức, Quy Hậu thành thị trấn Mãn Đức hôm nay, một phần lớn nhờ thông tin về thực hiện sáp nhập trên báo Đảng giúp đảng viên, Nhân dân đồng thuận, nhất trí cao”.

Những năm trước đây, Đảng ủy trích một phần ngân sách Đảng để mua thêm Tạp chí Cộng sản và Báo Nhân Dân cấp cho các chi bộ. Tuy nhiên, năm 2020, do mới sáp nhập nên chưa bố trí được nguồn kinh phí để duy trì việc cấp báo cho các chi bộ. Vấn đề kinh phí cũng là khó khăn của Đảng bộ thị trấn. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn, từ năm 2021 trở đi, Đảng ủy sẽ chủ động bố trí một phần kinh phí, hoặc xã hội hóa để khôi phục, duy trì việc cấp báo đến các chi bộ. Như vậy, đảm bảo công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với đảng viên, Nhân dân.


Thanh Sơn


Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục