Phim truyện "Mắt biếc” của Việt Nam đã có tên trong danh sách các phim đại diện cho quốc gia tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện nước ngoài của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ -giải OSCARS-lần thứ 93.


Poster phim Mắt biếc. Ảnh: Cục Điện ảnh Việt Nam.

Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) nhận được thư của Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS), mời các nước gửi phim tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng OSCARS lần thứ 93 dành cho "Phim truyện quốc tế”. Sau khi qua vòng tuyển chọn trong nước, bộ phim "Mắt biếc" đã giành được "vé" lên đường dự giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới này.

Trước đó, ngày 20/11/2020, Hội đồng Quốc gia tuyển chọn phim Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục "Phim truyện quốc tế” của Bộ VHTT&DL tổ chức họp bình chọn phim gửi tới giải thưởng OSCARS.

Hội đồng đã xem xét các điều kiện cần và đủ của từng hồ sơ phim được đề cử trên cơ sở quy định của Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Hoa Kỳ, quy chế tuyển chọn phim Việt Nam tham dự OSCARS. Các thành viên Hội đồng đã thảo luận và bỏ phiếu kín chấm điểm theo quy chế hoạt động của Hội đồng.

Căn cứ kết quả chấm điểm, bộ phim truyện "Mắt biếc” (đạo diễn Victor Vũ) của Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy sản xuất năm 2019, đã được chọn đại diện cho phim Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển OSCARS lần thứ 93 tại hạng mục "Phim truyện quốc tế”.

Ngày 24/11, Bộ VHTT&DL có Quyết định số 3499/QĐ-BVHTTDL về việc gửi bộ phim "Mắt biếc” tham dự vòng sơ tuyển nói trên. Bản phim và các tài liệu giới thiệu phim đã được Galaxy gửi đến Ban Tổ chức OSCARS lần thứ 93.

Cục Điện ảnh cho biết hiện tại phim truyện "Mắt biếc” đã có tên trong danh sách các phim đại diện cho quốc gia tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng OSCARS lần thứ 93.

Phim "Mắt biếc”, chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, ra mắt công chúng tháng 12/2019. Đây là phim thứ hai đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh sau phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Theo Baochinhphu.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục