Tối 3-2, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2021) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với chủ đề "Mãi mãi mùa xuân có Đảng”.



Tiết mục mở màn chương trình.
 

91 năm trui rèn trong lửa đỏ – Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng trường kỳ gian khổ nhưng thật hào hùng, mở ra những trang sử vàng chói lọi cho dân tộc Việt Nam.

91 mùa xuân qua, bao thế hệ tiếp nối – toàn dân, toàn quân ta một lòng dưới ngọn cờ của Đảng, nỗ lực không ngừng với những khát vọng cháy bỏng cho đất nước luôn thanh bình, hạnh phúc, ngày một phát triển.

Cùng với đó, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong không khí rộn ràng của mùa Xuân với bao niềm hân hoan, thắng lợi. Thành công của Đại hội và niềm tin của nhân dân với Đảng ta luôn khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.  

Chương trình nghệ thuật đặc biệt
Tiết mục mở đầu chương trình. 

Tiếp nối bản trường ca anh hùng và tinh thần đoàn kết của cả dân tộc, những khúc hát yêu thương lại tiếp tục vang lên giữa lòng thành phố mang tên Bác và viết nên những giai điệu đẹp trên bước đi "thênh thang đường mới” – những nốt nhạc mang hơi thở của cuộc sống, nhịp sống của "thành phố mang tên Người”.

Chương trình nghệ thuật Mãi mãi mùa xuân có Đảng - được kết cấu gồm ba chương: Đảng là mặt trời chân lý, Tổ quốc vinh quang, Thành phố ngàn mến thương - là dịp để người dân thành phố cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; càng khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín của Đảng, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng và công cuộc đổi mới đất nước.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt
Ca khúc Nắng ấm về trên Tổ quốc, sáng tác Trần Khánh, do ca sĩ Phạm Thế Vĩ thể hiện.

Trong chương trình, ban tổ chức đã đưa vào nhiều tác phẩm mới ca ngợi Đảng, về Bác Hồ, ca ngợi TP Hồ Chí Minh như: Tuổi xuân dâng Đảng (sáng tác Dương Cầm - Đỗ Dũng), Lời Bác sáng mãi muôn đời (sáng tác Bảo Huy), Tự hào thành phố tôi yêu (ý thơ Ngân Liên, Nhạc Phạm Tùng), Thành phố yêu thương (nhạc Dương Bích Hà)…, với sự thể hiện của các nghệ sĩ, ca sĩ NSND Trọng Hữu, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, Cẩm Ly, Đào Mác, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Quốc Đại, Phạm Thế Vĩ, Thanh Nguyên, nhóm múa Mai Trắng, nhóm múa Sen Trắng…

Đất nước vào xuân và đón chào năm mới 2021 với bao niềm tin và khát vọng, với niềm tự hào về những thành quả, những điểm sáng trong một năm đã qua. Cả dân tộc cùng đón chào xuân mới – Xuân an vui, Xuân hạnh phúc.

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch, chương trình diễn ra không có đại biểu, khán giả và được truyền hình, truyền thanh trực tiếp trên sóng Đài truyền hình thành phố, kênh VOH…

Chương trình nghệ thuật đặc biệt
 Ca khúc Tuổi xuân dâng Đảng, sáng tác Dương Cầm - Đỗ Dũng, do ca sĩ Võ Hạ Trâm trình bày.

TheoNhanDan


Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục