(HBĐT) - Có những tác phẩm dài 5 kỳ, những phóng sự được đầu tư dày dặn phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, địa phương. Tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Hòa Bình đến bạn bè trong nước, quốc tế; tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…, báo chí Hòa Bình năm 2020 đã tạo được dấu ấn mới sắc nét.


Phóng viên báo chí tác nghiệp tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025.

Báo Hòa Bình đã đăng tải đầy đủ, kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh, hoạt động, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Nội dung các số báo phản ánh chính xác, đa chiều, cung cấp đầy đủ thông tin và là diễn đàn của Nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, trong năm, Báo tuyên truyền đậm nét, thường xuyên, liên tục các nội dung: Đại hội Đảng bộ các cấp; công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, thực hiện 13 số báo đặc biệt chào mừng Đại hội các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; 4 số báo đặc biệt tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. Hướng tới Đại hội XIII của Đảng, Báo xây dựng chuyên trang tuyên truyền về các dự thảo văn kiện, đăng tải các ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, Báo Hòa Bình ban hành kế hoạch tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm, xuyên suốt về công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ tháng 1/2020, hầu hết các số báo in và báo điện tử phát hành hàng ngày đều đăng tải tin, bài về tình hình, diễn biến, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và Nhân dân trong tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ghi nhận công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh, tập thể Báo Hòa Bình và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Để bắt nhịp xu hướng báo chí thời đại 4.0, năm 2020, Báo Hòa Bình điện tử mở thêm các ứng dụng cung cấp thông tin mới như: phát thanh trên báo điện tử, trang fanpage trên mạng xã hội Fecebook và kênh Youtube của Báo Hòa Bình; thực hiện ứng dụng App News đưa Báo Đảng bộ tỉnh lên sạp báo 4.0 toàn cầu. Đa dạng các hình thức đưa báo đến với độc giả, trong năm, có gần 22 triệu lượt bạn đọc trong tỉnh, trong nước và 196 quốc gia, vùng lãnh thổ truy cập, theo dõi thông tin trên Báo Hòa Bình điện tử (tăng 20 quốc gia, vùng lãnh thổ so với năm 2019).

Bám sát định hướng tuyên truyền của các cấp, hệ thống phát thanh - truyền hình (PT-TH) tỉnh phản ánh nhanh nhạy, chính xác, kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, QP-AN trên phạm vi toàn tỉnh. Trên tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, từ tháng 10/2020, Đài PT-TH tỉnh triển khai thử nghiệm khung chương trình trên kênh mới FM 105MHz, với tổng thời lượng 17h/ngày, trong đó, chương trình do Đài sản xuất phát sóng là 9h, còn lại 8h tiếp sóng VOV2 Đài Tiếng nói Việt Nam. Các phóng sự, chuyên mục, chuyên đề, chương trình tọa đàm, văn hóa văn nghệ, chương trình tiếng dân tộc từng bước được đổi mới về nội dung và cách thể hiện. Nhiều chuyên mục được mở mới trên cả 2 hệ thống PT-TH đã tạo nên sự phong phú, hấp dẫn của chương trình như: Sắc màu văn hóa, Món ngon, Khuyến công, ký sự "Quê hương Hòa Bình”... Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, Đài PT-TH tỉnh thực hiện hơn 200 chương trình dạy học trên truyền hình để đảm bảo việc học cho học sinh.

Hòa mình vào "cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, phóng viên Lưu Trọng Đạt (Cơ quan thường trú TTXVN tại Hòa Bình) có phóng sự ảnh "14 ngày cách ly, theo dõi Covid-19” được trao giải nhất - Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI, do Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại T.Ư phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào tháng 7/2020. Tham gia trưng bày ảnh "Việt Nam phòng, chống Covid-19”, phóng viên Lưu Trọng Đạt được Bộ VH-TT&DL tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bằng sự nỗ lực nỗ lực không ngừng, bám sát các sự kiện để phản ánh trung thực, kịp thời, hoạt động báo chí Hòa Bình năm 2020 có những nét chấm phá mới mẻ, bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân.


Thúy Hằng

(Hội Nhà báo tỉnh)


Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục